Ít nhất 5 người chết trong xung đột tôn giáo ở Myanmar

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 5 người chết và một nhà thờ Hồi giáo đã bị thiêu rụi trong một cuộc bạo loạn xảy ra tại thị trấn Meikhtila, Myanmar.

Ở thị trấn Meikhtila đã xảy ra một vụ đụng độ kéo dài 2 ngày giữa một chủ cửa hàng người Hồi giáo và một nhóm các khách hàng Phật giáo. Cuộc bạo loạn nảy sinh sau khi một chủ cửa hàng kinh doanh vàng tranh cãi với một khách hàng. Khoảng 200 người đã tỏ ra bất bình trước việc mua bán và bắt đầu đập phá cửa hàng này và các cửa hàng gần đó.

Hai cộng đồng Hồi giáo và Phật giáo ở Myanmar vẫn bất hòa với nhau trong nhiều thập kỷ.

Ngoài 5 người thiệt mạng, cuộc đụng độ mới đây còn khiến 39 người bị thương, một số cửa hàng và các loại xe thuộc sở hữu của người Hồi giáo bị đốt cháy.

 Hai người dân ngồi trên đường sắt xem một ngọn đang thiêu rụi nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn Meikhtila, Myanmar.


 Một người đàn ông đứng giữa đống đổ nát của nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trong thị trấn mới bị thiêu rụi.

Một nhân viên của Bệnh viện đa khoa thị trấn Meikhtila cho biết, 5 trường hợp tử vong trong vụ đụng độ gồm một nhà sư Phật giáo, 2 Phật tử địa phương và 2 người Hồi giáo.

 Giới chức địa phương cho hay, số người chết có thể tăng thêm nhiều hơn con số 5 được báo cáo.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát hôm qua (20/3) đã ban hành một lệnh giới nghiêm tại thị trấn trong 2 ngày nhằm ngăn chặn bạo lực tiếp tục leo thang.

Dù lệnh giới nghiêm đã được áp đặt từ hôm qua nhưng cảnh sát có vẻ vẫn còn chưa dứt khoát trong việc kiểm soát nổi loạn bởi họ chưa có nhiều kinh nghiệm về xử lý bạo loạn.

Giới chức nước này đã tuyên bố trên truyền hình rằng, những người kích động bạo lực cũng như các chủ cửa hàng vàng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì những hành động quá khích của họ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)