Đại đa số dân Falkland chọn Vương quốc Anh

Google News

Trong cuộc trưng cầu dân ý mới đây, hầu hết cư dân quần đảo Falkland - mà Argentina gọi là Malvinas - đã ủng hộ quốc tịch Anh.

 Một góc quần đảo Falkland mà phía Argentina gọi là Malvinas.

Theo Reuters, số liệu chính thức cho biết 99,8% người dân tham gia đã bỏ phiếu cho việc quần đảo này tiếp tục là lãnh thổ của Vương quốc Anh.

Số người tham gia cuộc trưng cầu dân ý là gần 1.500 nghìn, chiếm 92% số cử tri. Chỉ có 3 người trong số này đã bỏ phiếu “chống”. Nhóm 10 quan sát viên quốc tế theo dõi cuộc trưng cầu ý dân không ghi nhận bất cứ biểu hiện vi phạm nào.

Ngoại trưởng Anh William Hague bày tỏ hy vọng cộng đồng quốc tế thừa nhận kết quả trưng cầu dân ý của Falkland, được tổ chức vào hai ngày 10 và 11/3.

Chủ quyền quần đảo Falkland là vấn đề tranh chấp từ lâu giữa Vương quốc Anh và Argentina, quốc gia gọi quần đảo này là Malvinas.

Trước đó, Đại sứ Argentina tại Anh Alicia Castro nói rằng cuộc trưng cầu ý dân về số phận quần đảo Falkland là một động thái phô trương, không hợp pháp.

 Vị trí địa lý của quần đảo Falkland, thuộc về Vương quốc Anh kể từ năm 1830.

Quần đảo Falkland thuộc về Vương quốc Anh kể từ năm 1830 và là chủ đề tranh chấp gay gắt với Argentina. Năm 1982, giữa hai nước xảy ra đụng độ vũ trang kết thúc bằng thất bại của Argentina. Mặc dù vậy, Buenos Aires không ngừng coi quần đảo là lãnh thổ của Argrntina.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Theo VOR

Bình luận(0)