Phố Trung cổ đẹp nhất nước Anh

Google News

(Kiến Thức) - Nằm ở trung tâm TP York (Anh), The Shambles được mệnh danh là con phố Trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu. 


Không chỉ vậy, vào năm 2010, con phố Trung cổ "đánh bại" nhiều con phố huy hoàng, lộng lẫy để giành danh hiệu con phố đẹp nhất nước Anh. 

Nếu có cơ hội đến đây một lần, bạn sẽ hiểu ngay tại sao con phố lại giành được danh hiệu này. Dù đã trải qua nhiều sương gió, The Shambles vẫn giữ được phong cách kiến trúc đặc trưng thời Trung cổ. Dọc hai bên phố là những căn nhà san sát làm bằng gỗ sồi từ thế kỷ XIV.

Trên không, các mái nhà hai bên đua ra, tạo cảm giác như chạm cả vào nhau. The Shambles nhỏ hẹp đến mức ở một vài nơi, khi dang rộng tay, du khách có thể chạm vào cả hai bên phố. 

Thời xa xưa, con phố cổ kính này là khu bán thịt của cả thành phố. Do đó, rất nhiều ngôi nhà có gian hàng ở mặt tiền nhưng phía sau lại là lò mổ. Thịt được treo bên ngoài gian hàng trên những chiếc móc.

Tới năm 1872, con phố nhỏ hẹp vẫn còn có tới 25 hàng thịt. Tuy nhiên, hiện giờ những gian hàng đó được thay thế bằng cửa hàng phục vụ khách du lịch, trong đó có cửa hàng bán trang sức và đồ cổ. Không còn là khu bán thịt. The Shambles hiện là một trong những khu mua sắm hàng đầu tại TP York, đồng thời cũng là một điểm đến thu hút nhiều du khách.

Nguyễn Ngọc Khanh (theo Amusing Planet)

Bình luận(0)