Xung quanh tin đồn Tổng thống Assad bị bắn chết

Google News

Báo chí Arập và Israel mấy ngày nay đang rộ lên tin đồn về việc Tổng thống Bashar al-Assad bị vệ sĩ bắn chết.

 Tổng thống Assad vẫn khỏe mạnh.

Tin đồn này bắt đầu xuất hiện trên các bản tin online của một số tờ báo Arập và Israel từ ngày 23/3 và rộ lên vào tối ngày 24/3.
 
Ban đầu, báo chí Arập đưa tin Tổng thống Assad bị một trong những vệ sĩ người Iran của mình có tên là Mehdi Jacoby bắn vào tối 23/3 và đang ở trong tình trạng nguy kịch. Nhà lãnh đạo Syria được đưa đến Bệnh viện Al-Shami ở thủ đô Damascus và tất cả những con đường xung quanh bệnh viện này đều bị phong toả.
 
Sau đó, website News one của Israel thậm chí còn đưa Tổng thống Assad đã “bị ám sát”.
 
Tuy nhiên, các nguồn tin được cập nhật từ nội bộ trong bộ máy cầm quyền của ông Assad khẳng định, tin về việc nhà lãnh đạo Syria bị bắn là hoàn toàn giả mạo và rằng ông vẫn khoẻ mạnh.
 
Tờ RT cũng nhận được lời khẳng định từ một nguồn tin thân cận với chính phủ Syria về việc tin ông Assad bị ám sát là hoàn toàn bịa đặt.
 
Trong cuộc trò chuyện với RT, nguồn tin trên nói: “Nó không đúng, hoàn toàn không đúng. Tin đồn này rộ lên đầu tiên ở một website của Israel và thật đáng xấu hổ khi tất cả các kênh truyền hình thông tin, báo chí và website nhanh chóng sao chép lại thông tin đó mà không cần kiểm chứng độ chính xác của nó. Website của Israel đưa tin và tất cả các kênh thông tin khác sử dụng lại thông tin này. Đây là chuyện hết sức nực cười. Và Tổng thống Assad không hề có một vệ sĩ nào người Iran”.
 
Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter cũng bị quy kết trách nhiệm trong việc lan truyền quá nhanh thông tin sai sự thật nói trên.

Bản thân phe nổi dậy Syria cũng lên tiếng bác bỏ thông tin Tổng thống Assad bị bắn chết.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Theo VnMedia

Bình luận(0)