Trung Quốc ủng hộ Nghị quyết LHQ lên án Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc đã lên tiếng ủng hộ nghị quyết mới nhất  của Liên Hợp Quốc về vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng.

 Tần Cương: "Trung Quốc ủng hộ phản ứng cần thiết và cân bằng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Tần Cương, cho biết: "Trung Quốc ủng hộ phản ứng cần thiết và cân bằng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về  vụ thử nghiệm hạt nhân của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 7/3 đã nhất trí thông qua Nghị quyết 2094 lên án vụ thử hạt nhân lần thứ 3 của Triều Tiên. Trước đó, Triều Tiên cũng đã 2 lần tiến hành thử hạt nhân trong năm 2006 và 2009.

Nghị quyết 2094 yêu cầu CHDCND Triều Tiên không tiến hành thêm bất kỳ vụ thử hạt nhân nào nữa, từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tham gia trở lại Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Nghị quyết cũng kêu gọi một giải pháp ngoại giao-chính trị hòa bình cho vấn đề này và nối lại các cuộc đàm phán sáu bên.

Phát ngôn viên Tần Cương cho biết Nghị quyết 2094 thể hiện sự phản đối của cộng đồng quốc tế trước việc Triều Tiên thử hạt nhân và hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bằng các biện pháp hòa bình, trong khi tái khẳng định việc nối lại các cuộc đàm phán sáu bên. Ông nói: “Nhìn chung, nghị quyết này là là cân bằng” và vì lợi ích cơ bản của cộng đồng quốc tế là bảo vệ hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á.

Trung Quốc cũng kêu gọi các bên liên quan bình tĩnh và kiềm chế, không tiến hành bất cứ hành động nào có thể làm  leo thang căng thẳng.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Lê Chân (theo THX)

Bình luận(0)