Triều Tiên tung clip “thiêu cháy” lính Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên vừa công bố một đoạn video tuyên truyền về Tổng thống Mỹ Barack Obama và các binh sĩ Mỹ bị thiêu đốt trong ngọn lửa.

Chỉ vài tuần sau khi tung một video mô tả một thành phố trông rất giống trung tâm kinh tế New York của Mỹ chìm trong biển lửa sau một cuộc tấn công hạt nhân, Triều Tiên lại tiếp tục tung ra clip trên.

Không chỉ Tổng thống Mỹ Barrack Obama, các binh sĩ Mỹ cũng bị đốt cháy trong đoạn video. Video dường như ám chỉ đến vụ thử hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng.

Telegraph trích dẫn một số chú thích trong clip tuyên truyền của Bình Nhưỡng: "Triều Tiên đã thành công trong vụ thử hạt nhân, bất chấp Mỹ ngày càng có nhiều động thái ức hiếp, đối xử không công bằng đối với Triều Tiên".

Ngoài ra, đoạn video còn có nhiều đoạn chú thích khác cáo buộc Mỹ không tôn trọng các quốc gia khác cũng như thiếu sự công bằng, bình đẳng. Cuối cùng, video kết thúc với chú thích: “Mỹ xứng đáng với những gì mà mọi người đang xem”.

Theo Telegraph, video tuyên truyền của Triều Tiên xuất hiện trên một trang mạng chuyên phát hành các clip nhà nước sản xuất. Trong khi đó, trang tin Mỹ Global Post lại cho rằng, nhạc nền hào hùng, bi tráng, dồn dập trong clip bắt nguồn từ một trò chơi video tên là Elder Scrolls Oblivion.

Dưới đây là clip tuyên truyền của Triều Tiên :

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Telegraph)

Bình luận(0)