Nhặt được “vàng nổi” hơn 3 tỷ đồng trên bãi biển

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông ở Morecambe (Anh) vô tình nhặt được một "cục vàng" quý hiếm của cá nhà táng với trị giá tới 100.000 bảng Anh.


  Ken Wilman và chú chó Madge cùng với cục “vàng nổi” trị giá 100.000 bảng Anh.

Bề ngoài của khối vật lạ trông giống như một tảng đá màu vàng hôi hám nhưng đó lại là chất  Long diên hương hết sức quý hiếm của một loài cá voi khổng lồ (hay còn gọi là cá nhà táng) với trị giá ước tính lên đến 100.000 bảng Anh (tương đương khoảng 3,3 tỷ VND).

Người đàn ông may mắn Ken Wilman và chú chó Madge đang đi dạo trên bờ biển Morecambe và tình cờ phát hiện ra hòn đá lạ có mùi “khủng khiếp” này. Tuy nhiên, lúc đó Ken đã kéo chú chó của mình về nhà bởi không thể chịu được cái mùi của tảng đá vàng này.

Tuy nhiên khi về nhà, Ken tò mò lên mạng tìm hiểu về khối đá lạ này và phát hiện nó chính là thứ rất có giá trị được ví như là “vàng nổi”.

Cục màu vàng có mùi khó chịu đó được gọi là Long diên hương, một loại hương liệu sử dụng trong các sản phẩm nước hoa cao cấp như Chanel No.5 để khuếch tán mùi hương trong không khí.

Dù mùi hương ban đầu của nó rất khó chịu, nhưng khi kết hợp với các chất khác, nó lại là thành phần quan trọng trong nước hoa cao cấp.

Hiện, một đại lý của Pháp đã trả giá 50.000 bảng Anh cho khối 'vàng nổi' nặng 3kg này nhưng giá trị thật của nó có thể gấp đôi con số đó.

Ken đang thất nghiệp bởi những tổn thương ở lưng sau một tai nạn xe máy. Điều may mắn này có thể giúp ông sống an nhàn trong những ngày sắp tới.

 Ken cùng với khối "vàng nổi" mà ông may mắn nhặt được.

Trường hợp tương tự vào năm 2006, một cặp vợ chồng ở Australia cũng tình cờ nhặt được khối Long diên hương nặng 14,5 kg và kiếm được khoản tiền gần 300.000 USD.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:
Nguyên Thảo (theo Mail Online)

Bình luận(0)