Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong tuần tới

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân mới trong tuần tới, theo một tờ báo uy tín của Hàn Quốc.

 Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong tuần tới.

Theo tờ Chunan Ilbo của Hàn Quốc, Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân khoảng thời gian từ ngày 13/1 đến 20/1. Một nhân viên của Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh đã thông báo cho Trung Quốc về kế hoạch thử hạt nhân sắp tới.

Ngay sau khi có thông tin Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân, Cơ quan tình báo Hàn Quốc đã gia tăng hoạt động do thám tại khu vực thử hạt nhân tại Hamgyong-pukto của Triều Tiên.  Ảnh chụp vệ tinh cho đến nay chưa cho thấy dấu hiệu nước này đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc ông Yu Woo-Ik nhận định Triều Tiên thường tiến hành các vụ thử hạt nhân sau khi thử tên lửa. Bình Nhưỡng đã phóng thành công tên lửa đẩy Unha-3 mang theo vệ tinh nhân tạo Kwangmyongsong-3 lên quỹ đạo Trái đất vào giữa tháng 12/2012.

Cho đến nay, Triều Tiên đã tiến hành tổng cộng 2 vụ thử hạt nhân dưới lòng đất vào năm 2006 và 2009. Trong khi đó, kênh truyền hình KBS của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã xây dựng xong một lò phản ứng hạt nhân ở Yongbyon.  

Những bức ảnh vệ tinh mà kênh KBS có được cho thấy một máy vòm cao 40m và đường kính 22m đã được lắp đặt trên lò phản ứng. Ảnh vệ tinh cũng cho thấy tường bao quanh lò phản ứng hạt nhân cũng đã được xây dựng xong.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:



Minh Thiên (theo Ruvr)

Bình luận(0)