Hugo Chavez “vĩ đại và hào hiệp”

Google News

Đạo diễn người Mỹ Oliver Stone, từng đoạt giải Oscar, đã lên truyền hình ca ngợi những thành tựu của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

 Đạo diễn Olive Stone và Tổng thống Hugo Chavez tại Liên hoan phim Venice.

Khi nói về khả năng ông Chavez có thể không qua khỏi, Stone đã bình luận với đài CNN: “Tôi cho rằng ông ấy sẽ được tưởng nhớ như một biểu tượng quốc gia bởi ông ấy đã làm thay đổi Venezuela vĩnh viễn. Các bạn không biết đất nước này đã tệ đến thế nào trước khi có ông ấy đâu.”

“Trước thời kì của Chavez, người dân cảm giác chán nản với mọi thứ. Ông ấy đại diện cho hi vọng và sự thay đổi, những thứ mà tổng thống Obama từng đem tới cho đất nước chúng ta năm 2008. Tôi rất hài lòng vì ông ấy đã tái đắc cử vào tháng Mười.”

“Người dân Venezuela muốn ông ấy. Chavez là người nổi tiếng và được yêu quý bởi hầu hết người dân bởi điều kiện sống nơi đây đã được cải thiện rất nhiều.”

“Tôi thấy đó là một người đàn ông vĩ đại với tấm lòng hào hiệp.”

Trước câu hỏi về điều gì sẽ xảy ra nếu Chavez qua đời, Stone cho biết: “Tôi rất tự tin vào phó tổng thống Nicolas Maduro và chính phủ hiện tại. Tôi cho rằng họ sẽ tiếp tục sứ mệnh của Chavez và làm điều đúng đắn.”

“Nếu có một cuộc bầu cử nữa thì tôi tự tin rằng đảng của Maduro sẽ lại giành chiến thắng. Số người chống lại ông ấy chỉ là thiểu số.”

Đây không phải lần đầu Stone nói tốt về Chavez, khi ông từng ca ngợi thành tích thay đổi bộ mặt Nam Mỹ của nhà lãnh đạo Venezuela trong bộ phim tài liệu “South of the Border” (Phía Nam biên giới) năm 2009.

Cùng năm đó, Stone còn phát biểu trên một tờ báo Tây Ban Nha rằng nhà Vua Juan Carlos của nước này nên “ngậm miệng lại” và lắng nghe Chavez.

Động thái này có liên quan tới sự kiện năm 2007 tại một hội nghị các quốc gia Mỹ Latinh, khi Chavez ngắt lời thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero liền bị Vua Juan Carlos khiển trách: “Sao ông không ngậm miệng lại đi?”./.


ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:




 


Theo Vietnam+

Bình luận(0)