Hải quân Nga phô diễn sức mạnh ở Địa Trung Hải

Google News

(Kiến Thức) - Nga bắt đầu tập trận hải quân lớn nhất tại Địa Trung Hải và Biển Đen, giữa lúc nội chiến Syria ngày càng quyết liệt.

 Tàu chiến của Hải quân Nga

Tham gia đợt tập trận 10 ngày này có các lực lượng đặc nhiệm đến Hạm đội Biển Đen, Hạm đội Biển Bắc và Hạm đội Baltic, máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến thuật, các đơn vị phòng không, lính dù và lính thủy đánh bộ.

Một tuyên bố chính thức của Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/1 nói các cuộc diễn tập “được tổ chức phù hợp với kế hoạch huấn luyện chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga năm 2013 và tập trung vào khả năng tương tác của các lực lượng đặc nhiệm của một số hạm đội, khi thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển xa”.

Đợt diễn tập này sẽ kéo dài đến ngày 29 tháng 1 và liên quan đến hơn 60 cuộc tập trận, bao gồm nhiệm vụ tác chiến chống tàu ngầm, thực hành bắn đạn thật bằng tên lửa và trọng pháo.

Trong số các hạng mục diễn tập có mô phỏng một vụ đổ bộ lên bãi biển, khi lực lượng đặc nhiệm tham gia tập trận có bốn tàu đổ bộ lớn và nhiều tàu phụ trợ.

Một số cuộc diễn tập dự kiến sẽ được thực hiện ở phần phía Đông Địa Trung Hải, có thể gần với vùng lãnh hải của Syria.

Hải quân Nga hiện đang có cơ sở hậu cần và bảo dưỡng tại cảng Tartus của Syria, để hỗ trợ các hoạt động ở Địa Trung Hải.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:



Lê Chân (theo RIA Novosti)

Bình luận(0)