Cháy vũ trường ở Brazil, hơn 200 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 200 người đã bị thiệt mạng trong vụ cháy vũ trường Kiss ở miền Nam Brazil do một tai nạn khói lửa đêm 26/1 (giờ địa phương).

 Hiện trường vụ cháy vũ trường Kiss ở miền Nam Brazil.

Một phát ngôn viên của cảnh sát ngày 27/1 nói số người chết có thể lên tới hơn 200 người và các lực lượng cứu hộ đã mang ra khỏi đám cháy 159 thi thể.

Chỉ huy lực lượng lính cứu hỏa Guido de Melo nói với báo "Estadao" rằng các lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân và hiện vẫn chưa có con số cuối cùng về những người bị thiệt mạng.

Vụ hỏa hoạn tại vũ trường Kiss ở thành phố  Santa Maria (bang Rio Grande do Sul) đã gây ra một cơn hoảng loạn, khiến cho nhiều người bị chết bởi dẫm đạp, nhưng phần lớn bị chết ngạt.

Mạng tin “O Globe” của Brazil cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 2 giờ 30 phút (giờ địa phương), trong lúc một ban nhạc Rock trình diễn tại một lễ hội dành cho sinh viên. Màn trình diễn khói lửa phụ họa đã làm cháy lớp cách âm trên trần vũ trường và tạo ra làn khói cực độc. Sau đó, ngọn lửa đã bao trùm cả vũ trường Kiss.

Đám cháy đã gây ra một cơn hoảng loạn, khiến người ta dẫm đạp lên nhau để thoát thân. Đáng nói là vũ trường có sức chứa hàng nghìn người này chỉ có một cửa thoát hiểm chật hẹp.

Có tin nói, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có tới 2.000 đang ở trong vũ trường Kiss.

Vụ hỏa hoạn này đã khiến cho nữ Tổng thống Dilma Rousseff phải sớm rời bỏ một hội nghị thượng đỉnh tổ chức ở Chile ngày 27/1 và trở về Brazil để giúp đỡ các nạn nhân và thân quyến.

Một số hình ảnh về vụ cháy vũ trường Kiss:

 

 

 

 


ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:






Lê Chân (theo Welt.de)

Bình luận(0)