Nhà cao tầng cháy tầng hầm, 10 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 10 người thiệt mạng và 14 người bị thương sau khi hỏa hoạn bùng phát tại một bãi đỗ xe ô tô ngầm tại thủ đô Moscow, Nga.

 Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Cảnh sát cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào 17h hôm qua (theo giờ địa phương) tại bãi xe dưới tầng hầm của một tòa nhà cao tầng tại phố Khersonskaya thuộc quận Zyuzino ở thủ đô Moscow của Nga. Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Viktor Bryukov, phát ngôn viên của Bộ các Tình trạng Khẩn cấp Nga, cho biết, trong số 14 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hai người đang trong tình trạng nguy kịch. Đội cứu hỏa cũng cứu được 10 người không bị thương từ đám cháy.

Tất cả những người thiệt mạng được cho là các công nhân xây dựng đang làm việc tại công trường dưới tầng hầm. Phần lớn các công nhân xây dựng tại các tòa nhà nhà cao tầng ở Nga đều ngủ lại công trường.

Một nguồn tin từ Bộ các Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn được xác định là do không tuân thủ quy định về an toàn cháy nổ, khiến các vật liệu xây dựng bắt lửa và lan rộng

Tòa nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn mới được hoàn thành vào năm ngoái. Tòa nhà được các nhân viên phòng cháy tới kiểm tra một vài lần.

Trước đó, các công nhân xây dựng cũng đã phải sơ tán khỏi một tòa nhà chọc trời đang được xây dựng tại khu trung tâm tài chính ở Moscow sau khi hỏa hoạn xảy ra trên tầng 22 và 23 của tòa nhà này.

ANG ĐỌC NHỀU:

Minh Thiên (theo Rian)

Bình luận(0)