Cảnh sát Mã Lai bắt giữ 50 đối tượng gian lận điện thoại TQ

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn lừa đảo người Trung Quốc thiết lập hai tụ điểm trên lãnh thổ Malaysia để thực hiện hành vi gian lận bằng điện thoại. 

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin, chiều 24/12 cảnh sát Malaysia triệt tiêu một tập đoàn lừa đảo điện thoại xuyên quốc gia, giam giữ 50 nghi phạm đến từ Trung Quốc và Đài Loan và một người đàn ông Malaysia bị bắt giữ. 

 Ảnh minh họa.

Giám đốc Cục Điều tra Tội phạm Thương mại Quốc gia Kamal Rudin cho biết, tập đoàn lừa đảo thành lập hai tụ điểm ở Malaysia rồi thực hiện các hành vi gian lận bằng điện thoại. Cảnh sát địa phương còn điều tra được việc đầu não tập đoàn này sử dụng thủ đoạn lừa đảo bằng điện thoại để lấy đi một tỷ Nhân dân tệ tại Trung Quốc. 

Kamal Rudin cho biết, theo tin cung cấp từ phía Trung Quốc, số nạn nhân trong vụ lừa đảo này lên đến hàng ngàn người, đa số đều là người vùng Tô Châu, Trung Quốc, số tiền bị lừa hiện vẫn chưa xác định rõ. 

Kamal Rudin còn tiết lộ thêm rằng, do đối tượng lừa đảo của tập đoàn này tập trung chủ yếu vào người Trung Quốc, không trực tiếp thực hiện hành vi gian lận trên lãnh thổ Malaysia nên sau khi hoàn thành điều tra, cảnh sát địa phương sẽ trả các nghi phạm về nước để phía Trung Quốc xét xử. 

Quất Tử (theo China)

Bình luận(0)