Rượu Mao Đài “méo mặt” vì quân đội bị hạn chế uống rượu

Google News

(Kiến Thức) – Dưới ảnh hưởng của “lệnh cấm rượu” của Quân ủy TW Trung Quốc, hàng loạt cổ phiếu của các hãng rượu cao cấp Trung Quốc, đứng đầu là Mao Đài giảm mạnh ngày 24/12. 

Hôm 21/12 vừa qua, Quân Ủy Trung ương TQ ban hành “10 quy định tăng cường xây dựng tác phong Quân ủy TW”, yêu cầu không được ăn uống, rượu chè, thiết tiệc trong các kỳ họp, không trải thảm hoa đón khách, không bày hoa, không tổ chức đội tiêu binh tiếp đón khách hoặc lãnh đạo đến thăm và làm việc với các đơn vị. 

Ngày 24/12, trang tài chính đưa tin, do ảnh hưởng của “lệnh cấm” này, cổ phiếu của các hãng rượu danh tiếng đồng loạt giảm mạnh, đứng đầu là công ty rượu Mao Đài (Quý Châu) giảm 5.55%, Dương Hà giảm 4.97%, Ngũ Lương Dạ, Sơn Tây Phấn Tửu, Lô Châu Lão Điếu đều giảm 3%. 


Các nhà phân tích Trung Quốc tin rằng, ngoài phong trào xây dựng hình tượng doanh nghiệp sản xuất rượu bia, quân đội và chính phủ Trung Quốc đang cố gắng thực hiện tiết kiệm chi tiêu, đã làm cho nhu cầu tiêu thụ rượu bia sụt giảm, thị trường chứng khoán rượu cũng trở nên tồi tệ hơn. 

Rượu Mao Đài được xem là “quốc tửu” của Trung Quốc, là rượu được chính phủ, quân đội chuyên sử dụng để tiếp khách hoặc tiệc tùng. Giới phân tích nước này tiên đoán, trong thời gian ngắn, ngành sản xuất đồ uống có cồn cao cấp sẽ phải đối mặt với áp lực tăng trưởng doanh thu khi ngoài chính phủ và quân đội, quan chức cán bộ nhà nước cũng là một trong ba đối tượng tiêu thụ công sẽ bị cấm cấm tiệc, cấm sử dụng rượu bia trong các hoạt động của họ. 

NHỮNG BÀI ĐỌC NHIỀU
TIN BÀI LIÊN QUAN




Quất Tử (theo Xinhua)

Bình luận(0)