Bị kiện nếu không thường xuyên thăm cha mẹ già

Google News

(Kiến Thức) - Luật mới được sửa đổi của Trung Quốc quy định, những người con trưởng thành phải “thường xuyên” thăm hỏi cha mẹ già, nếu không muốn bị ra tòa.


Dù luật không nói rõ mức độ “thường xuyên” thăm viếng là bao nhiêu lần nhưng nó cho phép những bậc phụ huynh cao tuổi cảm thấy bị con cái lãng quên có thể kiện chúng ra tòa.

Số người cao tuổi Trung Quốc bị con cái bỏ rơi không chăm sóc càng ngày càng nhiều. Quốc gia phát triển vượt bậc này đang đối mặt với khó khăn ngày càng tăng lên trong việc chăm sóc những công dân cao tuổi. Qua 3 thập kỷ cải cách thị trường, truyền thống gia đình nhiều thế hệ sống chung ở Trung Quốc bị phá vỡ và ít người có đủ điều kiện đưa cha mẹ mình vào nhà dưỡng lão. Tình trạng những người già chết tại nhà mà không ai hay biết hoặc những trường hợp con cái âm mưu chiếm đoạt tài sản của cha mẹ già xảy ra thường xuyên trong xã hội.

Luật mới trên được đưa ra vài tháng sau khi giới truyền thông nước này đưa tin con trai nuôi mẹ già gần 100 tuổi trong chuồng lợn. Thông tin này khiến rất nhiều người phẫn nộ và lên án về chính sách chăm sóc người cao tuổi ở Trung Quốc.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nguyên Thảo (theo Huffingtonpost, chinadaily)

Bình luận(0)