“Tiệc tận thế” nghìn đô trong hầm chống bom hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi khách hàng sẽ phải trả 1.000 USD nếu muốn sở hữu một tấm vé tham dự “tiệc tận thế”, kéo dài 24 giờ, bắt đầu từ 0h ngày mai trong hầm hạt nhân ở Nga.


Căn hầm hạt nhân ở Nga, nơi sẽ diễn ra “tiệc tận thế” kéo dài 24 giờ, từ 0h ngày mai.
Căn hầm hạt nhân ở Nga, nơi sẽ diễn ra “tiệc tận thế” kéo dài 24 giờ, từ 0h ngày mai.

Căn hầm này có từ thời Chiến tranh lạnh (còn gọi là hầm số 42), là điểm thăm quan từ năm 2006. Nơi đây nhanh chóng thu hút du khách từ khắp mọi nơi. Hầm số 42 nằm sâu dưới lòng đất 56m, giữa trung tâm Thủ đô Moscơ, gần điện Kremlin và có sức chứa khoảng 300 người.

Alexei Pavlovsky, một hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Tham dự "tiệc tận thế", mọi người sẽ cảm thấy an tâm hơn nhiều trong ngày mà loài người lo sợ thế giới sẽ bị diệt vong. Họ sẽ thoải mái thưởng thức bữa tối và xem phim trong hầm số 42 mà không phải lo lắng về ngày tận thế”.

Pavlovsky chia sẽ thêm rằng, ý tưởng tổ chức bữa tiệc tại hầm trú ẩn xuất phát từ việc có quá nhiều du khách tin vào ngày tận thế 21/12 theo lịch của người Maya. Do đó, bữa tiệc trong hầm được thực hiện nhằm tạo ra nơi trú ẩn an toàn cho họ.

"Chúng tôi không kiểm soát được những thảm họa có thể xảy ra vào ngày tận thế. Tuy nhiên, chúng tôi chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để đón nhận ngày đó một cách thoải mái. Một phòng chiếu phim hoạt hình được chuẩn bị cho trẻ em và phòng chiếu các bộ phim điện ảnh phục vụ người lớn", Pavlovsky chia sẻ.

Phòng điều khiển bên trong căn hầm.
Phòng điều khiển bên trong căn hầm.

Sau khi bước vào hầm, du khách sẽ được thang máy đưa xuống tầng 18 dưới lòng đất. Nó sẽ dẫn tới một căn phòng từng là nơi trú ẩn hết sức an toàn trong thời chiến.

Nữ sinh tên Anna chia sẻ cảm nghĩ sau khi thăm quan hầm số 42: “Căn hầm khá lớn và mọi thứ được sắp xếp rất gọn gàng khiến mọi người cảm thấy an toàn. Nó là một nơi rất thoải mái và ấm cúng để trú ẩn cả trong chiến tranh và thảm họa hủy diệt thế giới nếu thực sự xảy ra”.

Nguyên Thảo (theo Reuters)

Bình luận(0)