Khám phá 10 nơi trú ẩn an toàn trong ngày tận thế

Google News

(Kienthuc.net.vn) - Nhiều người trên thế giới tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn để sống sót qua thời khắc lịch sử: "ngày tận thế 21/12". Vì vậy họ tìm kiếm những địa điểm an toàn nhất trên thế giới để sống sót qua thời khắc lịch sử đó.

Dưới đây là 10 địa điểm được đánh giá là nơi trú ẩn an toàn nhất cho loài người nếu ngày tận thế xảy ra:
1. Bugarach, Pháp

 

Ngôi làng Bugarach ở miền Nam nước Pháp sẽ là nơi duy nhất thoát khỏi cảnh diệt vong, theo những người tin rằng có ngày tận thế. Dân số của ngôi làng chỉ có 76 người nhưng càng đến gần ngày tận thế thì càng có nhiều khách du lịch tới đây. Chính quyền địa phương phải lên kế hoạch hạn chế số người cuồng tín tin vào điều đó mà đổ xô về ngôi làng này.
2. Chiang Mai, Thái Lan

 

Đây là thành phố nhỏ ở miền Bắc Thái Lan và là nơi ở của nhà đầu tư Marc Faber nổi tiếng. Ông Faber liên tục đưa ra cảnh báo: “Bạn sẽ trú ẩn ở đâu nếu chiến tranh xảy ra và điều gì sẽ xảy đến với đồng đô la. Nó thậm chí có thể sẽ không còn giá trị hơn giấy vệ sinh”.  

Trong khi khu vực Đông Nam Á là từng là điểm nóng về chiến tranh, ma túy, thiên tai và bất ổn chính trị thì Chiang Mai luôn là thành trì của hòa bình, ổn định. Thành phố này được tạp chí Travel and Leisure bình chọn là một trong 3 thành phố tốt nhất châu Á năm 2008. Đó chính là lý do vì sao nơi này được bình chọn là nơi trú ẩn tuyệt vời vào ngày tận thế.
3. Đảo Necker

 

Chủ tịch tập đoàn Virgin, ông Richard Branson sở hữu hòn đảo này. Nếu ai đó gọi điện cho ông ấy, họ sẽ luôn được chào đón nếu muốn tìm một nơi trú ẩn an toàn vào ngày thế giới bị hủy diệt bởi thảm họa nào đó.
Chủ tịch Branson xây dựng lại kiến trúc của các ngôi nhà trên đảo Necker có khả năng chịu được thảm họa sau khi nó xảy ra hỏa hoạn vào vào năm ngoái.
4. Quần đảo Tristan da Cunha

 

Quần đảo Tristan da Cunha nằm ở phía Nam Đại Tây Dương giữa châu Phi và Nam Mỹ, cách đất liền  ít nhất 2.400 km và được xem là quần đảo biệt lập nhất thế giới. Dân số chỉ có 271 người nên chính quyền tại đây rất vui mừng chào đón những người muốn đến đây sinh sống.
5. Khu nghỉ dưỡng Greenbrier, bang Tây Virginia, Mỹ

 

Khu nghỉ dưỡng 4 sao này nằm ở thành phố White Sulphur Springs, bang Tây Virginia. Vào năm 2007, nơi đây được ngành du lịch - khách sạn Mỹ trao tặng danh hiệu Khu nghỉ dưỡng tốt nhất nước.

Mỹ xây dựng hệ thống hầm ngầm bí mật tại tại khu nghỉ dưỡng Greenbrier năm 1958 (trong thời kỳ Chiến tranh lạnh), để dành cho việc sơ tán Quốc hội trong trường hợp bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân.

Tạp chí Washington Post tiết lộ về sự tồn tại hầm ngầm bí mật bên dưới khu nghỉ dưỡng Greenbrier vào năm 1992 và thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Đến năm 1998, Tổng thống Bill Clinton bãi bỏ từng phần quy định nghiêm cấm mọi người tiếp cận với hệ thống hầm ngầm bên dưới khu nghỉ dưỡng Greenbrier để người dân Mỹ có thể vào trong thăm quan. Vì vậy, đây là nơi trú ẩn tuyệt vời trong ngày tận thế.
6. Warsaw (hay Vacsava) của Ba Lan

 

Kiến trúc của những tòa nhà ở Thủ đô Vacsava có khả năng chịu được sức ép của vụ nổ Mặt trời vào ngày tận thế 2012. Tường được làm từ những lớp bê tông dày và vật liệu aluminum chuyên chế tạo vỏ máy bay, tàu chiến. Loại vật liệu này có khả năng chịu được tác động lớn, nhiệt độ từ -50 độ C đến 80 độ C. Do đó, nhiều người gọi những tòa nhà ở đây là ngôi nhà an toàn cuối cùng trên trái đất.
7. Large Hadron Collider, Geneva (Thụy Sĩ)

 

Large Hadron Collider (Máy Gia tốc Hạt lớn - gọi tắt là LHC) được chế tạo bởi Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu (CERN), nằm giữa biên giới Pháp - Thụy Sĩ. Nó nằm trong một đường hầm vòng tròn với chu vi 27 km, nằm ở độ sâu từ 50 đến 175 m dưới mặt đất. Đây là một trong những nơi hoàn hảo cho con người trú ẩn khi thế giới bị hủy diệt bởi một thảm họa nào đó vào ngày tận thế.
8. Puncak Jaya, Indonesia

 

Nhiều người biết đến nơi này bởi mỏ Carstensz thuộc tỉnh Papua (Indonesia) có trữ lượng vàng lớn nhất và là mỏ đồng lớn thứ ba trên thế giới.
9. Tierra del Fuego, Argentina

 

Nơi này có khí hậu ôn hòa và có rất nhiều gió giúp đẩy lùi bụi phóng xạ hạt nhân ra biển. Một ví dụ rõ ràng đó là, những cơn thổi theo hướng Bắc và Đông Bắc sau hai vụ nổ đầu tiên ở nhà máy điện Fukushima Dai-ichi của Nhật Bản đã mang theo chất phóng xạ ra Thái Bình Dương. Vì vậy đây là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để sống xót nếu ngày tận thế xảy ra. 
10. Yukon, Canada

 

Yukon là khu vực cực Tây của Canada. Nơi đây có dân cư thưa thớt và kinh tế phụ thuộc vào trợ cấp của Chính phủ. Nhưng nếu ngày tận thế xảy ra thì đây sẽ là nơi con người có thể sinh tồn và phát triển. Bởi lẽ, khu vực này có rất nhiều động vật hoang dã để con người săn bắn và đặt bẫy. Đó có thể là khởi đầu tốt trong những năm đầu sau khi Trái đất xảy ra thảm họa hủy diệt mà nông nghiệp không phải là lựa chọn khả thi.

Nhật Anh (theo Business Inside)

Bình luận(0)