20 quân nhân Nga liên quan đến thảm kịch MH17?

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm phóng viên điều tra có trụ sở tại Anh Bellingcat khẳng định rằng nhóm này đã xác định được danh sách 20 quân nhân Nga liên quan đến thảm kịch MH17.

Tờ The Guardian đưa tin ngày 4/1, Bellingcat - nhóm phóng viên chuyên điều tra theo nguồn mở và mạng xã hội - khẳng định rằng họ đã xác định được danh sách 20 quân nhân Nga liên quan đến thảm kịch MH17 hồi tháng 7/2014.
20 quan nhan Nga lien quan den tham kich MH17?
Một mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu MH17.
Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình NOS của Hà Lan ngày 3/1, người sáng lập Bellingcat, Eliot Higgins, nói rằng họ đã có danh sách 20 quân nhân trong một lữ đoàn của Nga liên quan đến vụ tai nạn máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines hồi tháng 7/2014.
Được biết, một bản báo cáo bao gồm danh tính của những quân nhân này đã được trao cho Văn phòng Công tố Hà Lan.
“Chúng tôi đã nhận được bản báo cáo sau ngày lễ Giáng sinh. Chúng tôi sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng và xác định tài liệu này có thể được sử dụng cho một cuộc điều tra hình sự hay không”, Wim de Bruin – người phát ngôn của Văn phòng Công tố Hà Lan – nói.
Trước đó, các nhà điều tra tai nạn hàng không hồi tháng 10/2015 kết luận, chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị tên lửa đất đối không BUK bắn hạ ở Đông Ukraine ngày 17/7/2014, khiến 298 người thiệt mạng.
Phương Tây và Ukraine từng nói rằng tên lửa được bắn từ lãnh thổ do phe ly khai thân Nga kiểm soát nhưng phía Moscow bác bỏ cáo buộc này, khẳng định quân đội Kiev mới chính là “thủ phạm”.
Thiên An (Theo The Guardian)

Bình luận(0)