Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân khỏi tuyến đường chiến lược

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân Mặt trận al-Nusra, thiết lập một vùng đệm rộng lớn dọc tuyến đường chiến lược nối các thành phố Hama và al-Salamiyah ở Syria.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 4/1, Lực lượng Quốc phòng và quân đội Syria đã thiết lập một vùng đệm rộng lớn dọc tuyến đường huyết mạch nối các thành phố Hama và al-Salamiyah ở Syria.
“Trong 72 giờ qua, quân đội Syria không chỉ giành lại quyền kiểm soát 11 làng ở tỉnh Hama mà còn chính thức khai thông tuyến đường Hama-Salamiyah nối liền hai thành phố chiến lược ở miền trung Syria”, nguồn tin quân đội cho biết.
Quan doi Syria danh duoi phien quan khoi tuyen duong chien luoc
Quân đội Syria nã rocket ở khu vực gần làng Morek, Syria ngày 7/10/2015. 
Tuyến đường Hama-Salamiyah được khai thông sau khi quân chính phủ Syria phối hợp với Lực lượng Quốc phòng mở một cuộc tấn công mới nhằm vào các nhóm phiến quân ở nhiều khu vực phía nam tỉnh Hama.
Sau cuộc giao tranh ác liệt, lực lượng chính phủ Damascus đã đánh bật phiến quân Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda – ra khỏi nhiều khu vực ở phía nam tỉnh Hama, phá hủy nhiều thành trì của bọn chúng và giành lại một ngôi làng chiến lược.
Các nguồn tin cho hay, “quân chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn làng Um Rqeibeh và Salamiyah sau nhiều giờ cuộc giao tranh nhiều giờ với Mặt trận al-Nusra. Nhóm khủng bố này đã hứng chịu tổn thất nặng nề, nhiều trang thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy”.
Cuối tháng 12/2015, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các chiến đấu cơ Nga đã thực hiện tổng cộng 5.240 đợt xuất kích kể từ nước này khởi động chiến dịch không kích IS tại Syria từ ngày 30/9/2015.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)