Phụ nữ TQ dẫn đầu xu hướng du lịch - thẩm mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Những năm gần đây, số lượng phụ nữ Trung Quốc đổ sang Hàn Quốc cải thiện sắc đẹp ngày càng tăng, hình thành xu hướng "du lịch - thẩm mỹ" trong khu vực.

Theo China Daily, tại Seoul, 80% khách hàng ở các viện thẩm mỹ là người Trung Quốc. Những trung tâm này đặc biệt đông khách đến từ Trung Quốc vào các kỳ nghỉ Hè và Đông. Số liệu từ một trung tâm cho hay, có khoảng 25% số khách hàng Trung Quốc đến phẫu thuật thẩm mỹ là sinh viên đại học. Nguyên nhân các sinh viên muốn thay đổi dung mạo là để trở nên đẹp hơn để tự tin và dễ dàng hơn khi đi xin việc làm.
Phẫu thuật mắt và mũi là hai hình thức phổ biến nhất ở các trung tâm này. Ngoài ra, các dịch vụ gọt mặt, chỉnh hàm và hút mỡ cũng rất được ưa chuộng.
 Khách tham quan tại một gian cho thấy những bức ảnh 3D về khuôn mặt trước và sau khi thẩm mỹ, tại một triển lãm quốc tế ở Seoul hồi tháng 4. 
Tuy nhiên, trước xu hướng này, một chuyên gia Trung Quốc đã bày tỏ sự lo ngại. "Tìm việc làm không phải là một cuộc thi sắc đẹp. Năng lực làm việc vẫn là yếu tố quan trọng nhất", ông Wang Kaiyu, một nhà nghiên cứu xã hội học ở Viện Khoa học Xã hội An Huy nói.
Những dữ liệu từ Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc cho thấy, người Trung Quốc đang dẫn đầu xu hướng "du lịch - thẩm mỹ", nghĩa là đi du lịch kết hợp phẫu thuật thẩm mỹ.
Kim Se-mann, thuộc tổ chức Du lịch Hàn Quốc cho hay, trong năm 2012, có khoảng 31.000 người Trung Quốc đã nhập cảnh Hàn Quốc bằng visa du lịch y tế, trong đó, 62,9% là đi phẫu thuật thẩm mỹ. Con số này vào năm 2009 chỉ là 4.700 người.
Ngành công nghiệp làm đẹp của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây, với số lượng viện thẩm mỹ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn Hàn Quốc như một điểm đến tin cậy để cải thiện nhan sắc.
Jason Liu, quản lý của một trang web chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ, nhận định rằng công nghệ và dịch vụ uy tín, cùng với vị trí địa lý gần gũi, là những yếu tố khiến Hàn Quốc thu hút các khách hàng Trung Quốc.
Liu cũng cho rằng, văn hóa Hàn Quốc, với nhiều ca sĩ, diễn viên ngoại hình đẹp, có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Tuy nhiên, anh vẫn tin rằng, trong vòng vài năm tới, Trung Quốc sẽ vượt mặt Hàn Quốc cả về công nghệ lẫn danh tiếng trong ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ.
Quan trọng hơn, thế hệ 8x và 9x Trung Quốc đang ngày càng cởi mở về vấn đề này. "Một số người chủ động gửi cho chúng tôi những bức ảnh chụp bản thân họ trước và sau khi phẫu thuật, hy vọng chúng tôi sẽ đăng chúng trên website để chia sẻ với mọi người", Liu nói.
Linh Chi (TH)

Bình luận(0)