Chạy bộ giúp giảm nguy cơ tử vong do ung thư

Google News

(Kiến Thức) -Ung thư sẽ không phải là "án dựa cột" nếu bạn biết cách kiểm soát nó.

Theo một nghiên cứu mới nhất từ phòng thí nghiệm Lawrence Berkeley ở Mỹ, những bệnh nhân ung thư vú sẽ có khả năng vượt qua bệnh tật nếu thường xuyên chạy bộ thay vì đi bộ.

Chạy bộ giúp bạn giảm tỉ lệ tử vong do ung thư vú.

Cuộc nghiên cứu theo dõi 986 bệnh nhân ung thư vú tham gia chương trình Chạy bộ và Đi bộ quốc gia tại Mỹ. Kết quả cho thấy rằng 33 trong 714 người đi bộ và chỉ có 13 trong 272 người chạt bộ chết do ung thư vú trong 9 năm. Tỷ lệ tử vong đối với những người chạy bộ ít hơn đáng kể so với những người chỉ đi bộ. Nếu bạn chạy và có những động tác luyện tập thể dục phù hợp thì bạn sẽ giảm 95% nguy cơ tử vong do ung thư vú.
Ông Paul Williams, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết: “Nếu tôi là một bệnh nhân ung thư vú, chắc chắn tôi sẽ chạy bộ hoặc sẽ tập những động tác mạnh hơn đi bộ. Và tôi cũng sẽ làm mọi thứ tốt nhất, ít ra là có tiềm năng cho việc cải thiện sức khỏe và giảm bệnh tật”.

Những hoạt động mạnh sẽ giúp bạn chiến đấu với ung thư não.

Ngoài ra, các bệnh nhân ung thư não và u não còn có thể kéo dài sự sống của mình với những cử động mạnh hơn hằng ngày. Tất nhiên những bệnh nhân này không thể tập thể dục hay chạy bộ như những người khác, nhưng họ cũng nên có các hoạt động nhất định để tác động vào các tế bào não của họ, đánh thức các tế bào đó để chiến đấu với bệnh tật.
Các nhà khoa học còn cho biết họ cảm thấy rất ngạc nhiên với sự tác động của những chuyển động mạnh mẽ lên bộ não. Và những kết quả cho thấy các bệnh nhân ung thư không nên bi quan, bởi chính những điều nhỏ nhất cũng sẽ giúp cho họ chiến thắng bệnh tật.
Diệu Linh

Bình luận(0)