Mẹ chồng hà tiện

Google News

(Kiến Thức) - Hai vợ chồng em lập nghiệp ở thành phố, đã có nhà cửa đàng hoàng, nhưng Tết nào cũng về ăn Tết với bố mẹ chồng vì chồng em là con trưởng.

Mẹ chồng em bản chất em thấy rất tốt, mẹ chồng con dâu không có gì xung khắc, ngoại trừ tính bà quá hà tiện. Ngày Tết bà không cho em đi sắm Tết, sợ em “hoang”. 
Hai vợ chồng em lập nghiệp ở thành phố, đã có nhà cửa đàng hoàng, nhưng Tết nào cũng về ăn Tết với bố mẹ chồng vì chồng em là con trưởng. Mẹ chồng em bản chất em thấy rất tốt, mẹ chồng con dâu không có gì xung khắc, ngoại trừ tính bà quá hà tiện. Ngày Tết bà không cho em đi sắm Tết, sợ em “hoang”. Bà nói cứ để bà đi chợ, tùy tâm đưa bà tiền bao nhiêu thì đưa. Tiền em biếu bố mẹ không phải ít, tuy nhiên, mẹ chồng em mua cái gì cũng dè sẻn, đồ ăn, nhất là bánh kẹo chỉ ham rẻ mà không cần biết chất lượng thế nào. 
Trong nhà với nhau thì còn đỡ, nhưng mỗi khi bạn bè em tới chơi, ở lại ăn cơm, em ngượng lắm vì hầu như chẳng có món gì ngon tiếp đãi. Em mới về làm dâu, nhiều lần định góp ý với mẹ nhưng lại ngại. Còn có lần tự ý sắm sửa thêm thì bị mẹ giận, mắng là không tiết kiệm. Em không biết phải làm sao để mẹ chồng em hiểu, thay đổi tính hà tiện đi, Tết nhất mà thấy rất ấm ức, bực mình - Nguyễn Tố Lan (Hải Dương).
Ảnh minh họa. 
Tố Lan thân, trong thư em không nói rõ mẹ chồng em bao nhiêu tuổi, nhưng thường thì các cụ thuộc thế hệ trước, đa phần đều có tính tiết kiệm, thậm chí là “hà tiện” như mẹ chồng em. Điều này xuất phát từ hoàn cảnh cuộc sống ngày trước khổ cực, ăn bữa nay phải lo bữa mai, nên cái sự lo xa đã ngấm vào tính cách của nhiều người. 
Nói như vậy để em có cái nhìn thông cảm hơn với mẹ chồng. Nếu em cảm thấy ngại khi góp ý với mẹ vì là dâu mới thì em có thể nhờ chồng “tâm sự” với mẹ. Rằng ngày Tết các em cũng có bạn bè, hơn thế còn là các mối quan hệ, một bữa ăn, sự tiếp đón nồng hậu, trọng thị có khi có ý nghĩa lớn trong công việc, cuộc sống... Không xa xỉ, nhưng cũng cần sự tươm tất nhất định... 
Với bản chất tốt, yêu thương con cái như mẹ chồng em, chắc chắn bà sẽ hiểu, tạo điều kiện cho các con thôi. Chúc em cùng gia đình đón một cái Tết thật vui.
Tri Giao

Bình luận(0)