Mẹ bạn trai cảnh cáo tôi không được... có thai

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ anh hỏi dò xem tôi có tiêu tiền của anh hay không, bà còn dò xét những chuyện riêng tư của hai đứa, thậm chí bà còn dặn anh không để tôi có thai. Điều này đối với tôi như một cú sốc tinh thần lớn.

Tôi và người yêu đều sắp tốt nghiệp đại học, anh đã có gia đình sắp đặt sẵn cho công việc, còn tôi rất mong muốn được thử thách năng lực của bản thân một lần nên tự mình tìm việc.

Điều kiện hoàn cảnh gia đình tôi và anh khác xa nhau, tôi từ năm đầu tiên đã phải tự lực kiếm tiền học, còn anh thì được chu cấp hoàn toàn. Chúng tôi quen nhau được một thời gian thì anh đem chuyện của hai đứa kể lại với mẹ anh. Mẹ anh vốn là một người phụ nữ rất thông minh, mặc dù bà không có làm việc gì cụ thể, nhưng bà đã là phò trợ đắc lực của chồng trong công việc kinh doanh.

Mối quan hệ giữa mẹ con anh vô cùng tốt, trong đợt nghỉ hè này, tôi với anh thường gọi điện cho nhau. Mẹ anh đã nghe lén được các cuộc điện thoại đó nên có vẻ không thích, mẹ anh nói anh có người yêu là quên mẹ. Sau đó, hễ cứ ở nhà là người yêu tôi không dám gọi điện cho tôi vì sợ mẹ anh không vui. Mẹ anh còn hỏi dò xem tôi có tiêu tiền của anh hay không, bà còn dò xét những chuyện riêng tư của hai đứa, thậm chí bà còn dặn anh không để tôi có thai.

Trước mặt tôi anh thường nhắc tới mẹ của anh, anh chưa từng nhắc tới mẹ tôi một lần nào. Anh vô cùng thần tượng mẹ mình, chúng tôi có chuyện gì anh hầu như đều kể lại cho mẹ nghe. Tuần tới mẹ anh sẽ lên thăm anh, tôi không hề muốn gặp mặt mẹ anh.

Hiện tại, tôi đang vô cùng bối rối, bởi vì sự khác biệt giữa chúng tôi là quá lớn, anh chưa hiểu hết kết hôn không phải là một chuyện đơn giản như vậy. Tôi đã quá yêu anh và không muốn rời xa anh, chính vì thế mà tôi đang rất mâu thuẫn, mong những lời khuyên của chuyên gia.
Mẹ anh đã nghe lén được các cuộc điện thoại đó nên có vẻ không thích, mẹ anh nói anh có người yêu là quên mẹ.

Bạn thân mến!

Chào bạn! Tôi có thể thấy rằng bạn là một cô gái vô cùng mạnh mẽ.

Con trai sinh ra trong gia đình khá giả thường nhận được sự chăm sóc đặc biệt của bố mẹ. Đó chính là lý do mà đôi khi người đó sẽ quá phụ thuộc vào gia đình hoặc bố mẹ, hơn nữa người đó sẽ không có sự tinh tế và nhạy cảm như những người con nhà nghèo. Do đó, bạn không cần quá bận tâm về việc này.

Bản chất của tình yêu là sự tìm hiểu lẫn nhau giữa nam và nữ, xảy ra mâu thuẫn là chuyện hết sức bình thường. Qua thư của bạn, tôi thấy tình yêu của bạn so với một số trường hợp khác vẫn xem là khá thuận lợi. Có thể là bạn chưa cảm nhận hết được hạnh phúc bạn đang có, nhiều cô gái muốn kiếm được người như người yêu của bạn còn khó.

Tình yêu và hôn nhân đều cần sự tìm hiểu qua lại của cả hai phía, thông qua quá trình tìm hiểu thì hai bên mới hiểu về phẩm chất và tính cách của nhau.

Việc gặp mặt mẹ người yêu là chuyện hết sức bình thường. Không có bà mẹ chồng tương lai nào mà không "soi xét" con dâu trước khi cưới về?

Vấn đề quan trọng là tình cảm giữa bạn và người yêu bạn, còn mọi chuyện khác sẽ có thể giải quyết ổn thỏa được, bởi vì bố mẹ không thể mãi can thiệp vào chuyện của con cái được. Đương nhiên là việc học cách đối xử với gia đình chồng cũng là một chuyện mà bất kỳ người con gái nào trước khi lấy chồng đều phải học.

Bạn hãy biết quý trọng người yêu mình, tình yêu của hai bạn vừa mới chớm nỏ, đừng để chỉ vì một chuyện nhỏ mà bở lỡ hạnh phúc của mình.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU


Diệp Trần (theo Sina)

Bình luận(0)