Ông nội, cha và con gái cùng mắc ung thư đại tràng

Google News

(Kiến Thức) - Giống ông nội và bố, Jackson Heights, một giáo viên tiếng Anh ở New York (Mỹ) cũng không tránh được căn bệnh ung thư đại tràng quái ác.

 Jackson Heights, là một giáo viên tiếng Anh trường trung học ở New York (Mỹ) phát hiện mình mắc ung thư đại tràng khi mới 27 tuổi.

Ông nội của Jackson mắc phải căn bệnh ung thư đường ruột, chính xác là ung thư đại tràng (ruột kết). Cô giáo Jackson kể lại: “Ông nội tôi chết trẻ, khi cha tôi mới 18 tuổi. Cha tôi cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết trong năm 2001. Sau đó, ông đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u và hiện, ông đã khỏi bệnh”.
Jackson cũng chảy máu trực tràng trong nhiều năm. Các bác sĩ cho rằng cô mắc bệnh trĩ. Họ cho rằng Jackson còn rất trẻ và khỏe mạnh nên không có gì phải lo lắng.
Sau khoảng 5 năm liên tục bị chảy máu trực tràng và hai bác sĩ chẩn đoán rằng cô không có vấn đề gì, Jackson quyết định tìm đến một bác sĩ chuyên về ruột và dạ dày vào năm 2005. Vị bác sĩ này đã khám và kết luận trực tràng của cô rất tốt. Tuy nhiên bác sĩ đã cho cô nội soi đại tràng sau khi biết cha Jackson từng bị ung thư ruột kết và kết quả là khối u của cô đã được phát hiện.
Cô giáo Jackson phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư đại tràng khi mới 27 tuổi. Cô đã quyết định tìm đến Trung tâm Ung thư Memorial Salone Kettering (MSKCC) để điều trị. Jackson được hóa trị trong 2 tháng và trải qua 30 đợt xạ trị. Sau khi hoàn thành đợt hóa trị và xạ trị, Jackson có một tuần nghỉ ngơi trước khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u.
Jackson chia sẻ: “Tôi có một gia đình và những người bạn tuyệt vời. Chồng tôi (lúc đó là chồng chưa cưới) đã chăm sóc, giúp đỡ tôi rất nhiều trong những ngày tôi nằm trên giường bệnh. Các bạn bè, đồng nghiệp cũng thường xuyên đến thăm, trò chuyện cùng tôi trong thời gian tôi điều trị bệnh”.
Dù được thông báo rằng mình sẽ bị vô sinh sau khi áp dụng hóa trị và các liệu pháp bức xạ, Jackson và chồng cô vẫn vô cùng nuối tiếc. Mặc dù vậy, cô hiện vẫn có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng mình.
Jackson cũng đưa ra lời khuyên cho những người mắc ung thư ruột kết rằng “bạn hãy chiến đấu một cách mạnh mẽ nhất, nhưng cũng cứ mặc cho mình được đau buồn hay sợ hãi khi cần thiết. Hãy cho phép mình dựa vào những người thân, gia đình, bạn bè bởi họ luôn sẵn lòng muốn giúp đỡ bạn. Bạn sẽ không thể trở nên mạnh mẽ khi tự mình làm tất cả mọi thứ”.
Nguyên Thảo (theo Getyourrearingear)

Bình luận(0)