Các tế bào ung thư phát tán như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học có một khám phá đột phá về bệnh ung thư rằng: Các tế bào ung thư sẽ hợp nhất với bạch cầu để phát tán.

Các tế bào ung thư phát tán. Ảnh minh họa.
Một trong những bí ẩn lớn nhất về bệnh ung thư là cách các tế bào ung thư phát tán thế nào và lây lan khắp cơ thể ra sao. Các nhà khoa học của ĐH Yale (Mỹ) đã có một khám phá quan trọng có thể giải mã khúc mắc này: Các tế bào ung thư sẽ hợp nhất với bạch cầu để phát tán.
Các nhà khoa học đã phát hiện sự di căn trong não của bệnh nhân ung thư xuất phát từ phần lai giữa tế bào ung thư và bạch cầu của cả người bệnh và người hiến tủy. Nghiên cứu này được thực hiện trên một bệnh nhân ung thư bị di căn vào não được cấy tủy của em trai.
Tủy sinh ra đại thực bào, một dạng bạch cầu. Trong khi đó, đại thực bào này lại khác với đại thực bào trong tủy của người hiến. Chính vì vậy, tế bào ung thư di căn sẽ chứa gen của cả 2 anh em.
Phát hiện này có thể giúp cho việc nghiên cứu thuốc ngăn ngừa sự lây lân của tế bào ung thư. Tuy nhiên, điều gì khiến tế bào ung thư di căn vẫn là vấn đề cần được nghiên cứu thêm.
Nguyên Thảo (theo Foxnews)

Bình luận(0)