Cậu bé ung thư tiếp tục sống nhờ tình yêu của ông bà

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé Connah Broom vẫn chiến đấu với ung thư suốt 7 năm qua nhờ nỗ lực của ông bà sau khi được chẩn đoán có 11 khối u trong cơ thể.

Cậu bé người Anh Connah Broom và ông bà mình.

Khi mới 5 tuổi, cậu bé Connah được chẩn đoán mắc u nguyên bào thần kinh, căn bệnh tấn công hệ thần kinh của em. Cậu bé 12 tuổi này đã trải qua hai ddoitj hóa trị và sức khỏe của em yếu đi nhiều.
Trong suốt quá trình điều trị, ông bà của bé Connah là bà Jim, 60 tuổi, và ông Debbie, 58 tuổi, đều luôn túc trực bên cạnh giường bệnh của cháu trai. Họ được thông báo để chuẩn bị tinh thần cho điều tồi tệ nhất là Connah có thể chết bởi những ảnh hưởng của hóa trị. Cơ hội sống sót là 50:50.
Khi Connah được 10 tháng tuổi, cha mẹ của cậu bé ly dị và ông bà nội cậu bé đã nhận nuôi người cháu trai duy nhất của mình. Cậu bé sống cùng ông bà từ đó.
Ông bà Debbie và Jim cho biết: "Chúng tôi không thể chấp nhận để cháu trai mình chết. Chúng tôi sẽ không chấp nhận điều đó".
Các y tá sẽ nói với ông bà của Connah rằng: “Ông bà phải nhận ra cậu bé rất, rất yếu”. Ông bà Jim và Debbie được khuyên nên tổ chức tiệc sinh nhật 5 tuổi trước cho bé Connah bởi các bác sĩ cho rằng cậu bé sẽ không còn sống được bao lâu nữa. Bác sĩ cho hay: "Ngay cả nếu cậu bé không chết, có thể em sẽ bị suy thận hoặc có thể bị một cơn đột quỵ. Thậm chí, cậu bé có thể sẽ phải sống nhờ vào một ống thở”.
Ông bà của bé Connah vẫn dốc hết tâm sức để tìm cách cứu chữa cho cháu trai bất chấp bác sĩ cảnh báo rằng cậu bé không thể sống lâu nữa.
Bất chấp những lời cảnh báo của bác sĩ, ông bà Jim và Debbie vẫn quyết tâm tìm hiểu các phương pháp điều trị khác để cứu sống cháu trai. Vì vậy, thay vì lựa chọn phương pháp hóa trị và xạ trị, cậu bé Connah được điều trị theo một chế độ ăn uống thay thế. Dù được khuyên không nên tốn tiền của vào việc điều trị cho cháu trai nữa nhưng ông bà của bé Connah vẫn mua sắm các trang thiết bị hiện đại và đắt tiền để điều trị bệnh cho cháu trai mình. Nó gồm một phòng tắm hơi đặc biệt, trị giá 650 bảng Anh. Chiếc máy sử dụng tia hồng ngoại để làm nóng cơ thể. Một máy chiếu tia laser trên cơ thể và một máy quét siêu âm của Mỹ có giá 1.500 bảng Anh, cộng với một máy ánh sáng cường độ cao với 5 ánh sáng quang phổ sản xuất ánh sáng gần giống với ánh sáng Mặt trời tự nhiên…
Connah được điều trị bằng một loại thuốc nhạy sáng, một loài tảo (dạng viên nang, được nhập khẩu từ Nga, có giá 1.210 bảng Anh), để thu hút các tế bào ung thư. Cậu bé sẽ nằm trên giường với ánh sáng cường độ cao chiếu lên người để kích hoạt tảo sản xuất các gốc tự do (hay nguyên tử oxy đơn). Tất cả quá trình này là để tiêu diệt các tế bào ung thư.
Nhờ có tình yêu thương và những nỗ lực của ông bà nội, bé Connah đã có thêm động lực chiến đấu với bệnh ung thư suốt 7 năm qua. Hiện, việc điều trị đã tiêu diệt 10 khối u cho Connah, chỉ còn lại một khối u nguyên phát và sức khỏe cậu bé đang dần hồi phục.
Để có được những phương pháp điều trị tốt nhất cho cháu trai, ông bà Jim và Debbie đã phải bán nhiều tài sản và kêu gọi quyên góp từ nhiều người. "Chúng tôi thậm chí còn muốn bán cả căn nhà nếu cần thiết. Connah là máu thịt của chúng tôi nên chúng tôi sẽ làm tất cả vì nó”, ông bà cậu bé cho hay.
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)