Người phụ nữ trẻ nhất mắc ung thư đại tràng

Google News

(Kiến Thức) - Đó là một phụ nữ người Mỹ không may mắc căn bệnh ung thư đại tràng khi mới chỉ 29 tuổi (chỉ có 10% người mắc bệnh ở độ tuổi dưới 50).


Nữ luật sư Gloria Borges, 31 tuổi, đang chiến đấu với căn bệnh ung thư đại tràng giai đoạn 4 và cô muốn chia sẻ với mọi người những hiểu biết về căn bệnh qua trường hợp của mình.
Gloria bắt đầu cảm thấy các triệu chứng của bệnh khoảng 3 năm trước. Trước khi biết được mình đã mắc ung thư, cô là một người phụ nữ rất mạnh mẽ. Gloria vẫn làm việc 14h/ngày tại công ty nhưng mọi thứ trở nên tồi tệ hơn vào mùa hè năm 2010.
"Tôi nghe thấy âm thanh điên dại phát ra từ ruột mình - gần như dạ dày của tôi đang gầm gừ", Gloria chia sẻ. "Trong tháng 6/2010, tôi đã nói về tình trạng của mình với người bạn thân nhất và anh ấy nói rằng tôi phải đi khám bác sĩ, có thể tôi đã có vấn đề về dạ dày".
Một tháng sau, nữ luật sư này tới gặp bác sĩ vì cô bị tiêu chảy 6 lần/ngày. Bác sĩ cho rằng nguyên nhân gây nên tiêu chảy chế độ ăn uống của Gloria quá nhiều chất béo, protein cao, cô không ăn trái cây hay tinh bột.
Tuy nhiên, Gloria vẫn bị mắc phải tình trạng tiêu chảy trên, thậm chí cô còn không thể ăn và luôn cảm thấy đầy bụng. Nghĩ rằng mình đã bị ngộ độc thực phẩm, cô quyết định tới bệnh viên để nội soi đại tràng. Kết quả ngoài mong đợi bởi cô được chẩn đoán mắc ung thư đại tràng giai đoạn 4.
Nữ luật sư người Mỹ Gloria Borges, 31 tuổi, rất kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư đại tràng giai đoạn 4. 
Các bác sĩ vẫn đang nghiên cứu về trường hợp của Gloria bởi cô mắc bệnh khi còn quá trẻ. Chỉ có khoảng 10% những người bị ung thư đại tràng nằm ở độ tuổi dưới 50 như Gloria, nhưng con số này cũng đang tăng lên. Khi được chẩn đoán bệnh, nữ luật sư này mới 29 tuổi. Để nâng cao nhận thức về ung thư đại tràng này, Gloria đã lập một blog để nói về căn bệnh bí ẩn này.
Cô đề cập tới 3 triệu chứng của căn bệnh là: chú ý bất kỳ thay đổi lạ nào trong ruột của bạn, máu trong phân, và đầy hơi (hoặc bất kỳ cơn đau bụng nào).
Nữ luật sư này cho hay: "Bạn cần có chính kiến riêng của mình. Hiện, tôi nhận thức được cơ thể của mình và có được những bác sỹ điều trị tốt nhất”.
“Nếu nhìn thấy tôi lúc này, bạn sẽ không thể biết rằng tôi đã có 46 lần hóa trị và trải qua 3 ca phẫu thuật", Gloria chia sẻ. "Tôi đã phát hiện ra mối liên hệ giữa thực phẩm và căn bệnh ung thư đại tràng của mình. Tôi cảm thấy việc thay đổi chế độ ăn uống đã giúp cơ thể mình mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn”.
Không chỉ dũng cảm đương đầu với căn bệnh ung thư, Gloria còn thành lập một tổ chức phi lợi nhuận được gọi là Dự án Wunder - để tài trợ cho nghiên cứu ung thư đại tràng.
Mục đích của Dự án Wunder là nhằm phát triển các loại thuốc có thể chữa bệnh ung thư đại tràng, nghiên cứu cách chữa trị các bệnh ung thư khác mà không cần phẫu thuật…
Nguyên Thảo (theo Nbclatino)

Bình luận(0)