Chụp ngực trên truyền hình “cứu mạng” MC mắc ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nữ MC Amy Robach của Mỹ đã may mắn phát hiện căn bệnh ung thư vú sau khi tham gia một thử nghiệm chụp X-quang tuyến vú trực tiếp trên truyền hình.

Nữ MC người Mỹ Amy Robach phát hiện bệnh ung thư vú nhờ tham gia một thử nghiệm chụp X-quang tuyến vú trực tiếp trên truyền hình.
Amy đã bị một đồng nghiệp ép tham gia chương trình chụp tuyến vú trực tiếp trên một kênh truyền hình Mỹ và sau đó, cô được chẩn đoán ung thư vú. Chương trình này đã cứu sống nữ MC bởi nó giúp cô phát hiện bệnh và kịp thời điều trị bằng cách phẫu thuật cắt vú.
Nữ MC 40 tuổi này cho hay, cô hết sức bất ngờ với kết quả chẩn đoán và dường như không thể nói thành tiếng khi biết mình mắc ung thư.
Căn bệnh của Amy đã được tiết lộ sau khi cô miễn cưỡng chụp hình vú trong một chương trình truyền hình nhằm nâng cao nhận thức ung thư vú ở Mỹ.
"Lần chụp X-quang tuyến vú đó vừa cứu mạng sống của cô", bác sĩ nói với Amy .
Sau khi biết bệnh tình, nữ MC này đã quyết định thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú và sau đó, cô dự định tái tạo ngực giả vào cuối tháng này.
Trước đó, nữ diễn viên Hollywood Angelina Jolie và ca sĩ Michelle Heaton cũng đã cắt bỏ bộ ngực sau khi kế thừa một gen "ung thư".
Nguyên Thảo (theo Mirror)

Bình luận(0)