Xót xa cụ bà đội cả chục cân chanh đi bán rong

Google News

Mới đây, hình ảnh bà cụ bán chanh lưng còng vẫn đội chả chục cân chanh trên đầu đi bán rong khắp Hà Nội khiến cộng đồng mạng xót xa.

Hình ảnh được một Facebook-er chia sẻ đã chạm đến trái tim nhiều người. Trong hình là một cụ bà chân yếu, lưng còng vẫn đội trên đầu một cả mẹt chanh lớn, đi bán rong ruổi trên khắp các con phố Hà Nội. Ở cái tuổi gần đất xa trời, đáng lẽ ra cụ bà phải được hưởng thụ cái niềm vui tuổi già vui vầy bên con cháu nhưng cái khó của cuộc đời khiến cho con người không được phép nghỉ ngơi. Hình ảnh này khiến không ít người phải xót xa. Chỉ sau chưa đầy một ngày đăng lên, tấm hình đã nhận được hơn 3200 lượt share cùng hàng trăm bình luận từ cộng đồng mạng.
Xot xa cu ba doi ca chuc can chanh di ban rong
Hình ảnh bà cụ bán chanh khiến nhiều người chạnh lòng, thương cảm. (Ảnh: Nguyễn Tiến Luyến) 
Tác giả của bức hình, anh Nguyễn Tiến Luyến chia sẻ trên mạng xã hội: "Vị đắng của chanh. Bà cụ đã 83 tuổi, đội trên đầu mấy chục cân chanh, chân bước lẩy bẩy như sắp ngã. Cụ nói: "Lấy cho cụ một túi, chanh đào ngon lắm!". Hai bàn tay gầy guộc cụ đếm từng đồng tiền lẻ đã cũ mèm cẩn thận cất vào túi. Chanh đào không hạt mà sao vẫn có vị đắng trên môi! Còn bao nhiêu mùa chanh nữa, đôi dép lê mòn gót theo cụ qua từng con phố, nẻo đường Hà Nội: Yên Ninh, Trấn Vũ, Hoàng Hoa Thám, Kim Mã, Núi Trúc..."
Xot xa cu ba doi ca chuc can chanh di ban rong-Hinh-2
Bài chia sẻ của Facebook N.T.L được cộng đồng mạng quan tâm. (Ảnh chụp màn hình) 
Được biết, bức hình được anh Tiến Luyến chụp sáng qua tại khu vực 102 Trấn Vũ.
Nhiều người không khỏi cảm thấy chạnh lòng khi nhìn thấy hình ảnh này. Một số người cũng chia sẻ bản thân cũng đã từng gặp cụ đi bán chanh ở khá nhiều khu vực khác nhau.
Tài khoản Dương My xác nhận đã từng gặp cụ: "Mọi người share nhé, đây là thật hôm trước đã gặp cụ đi ở đường Phan Đình Phùng, ai đi qua mua giúp cụ 1 - 2 túi nhé."
Xot xa cu ba doi ca chuc can chanh di ban rong-Hinh-3
(Ảnh: Nguyễn Tiến Luyến) 
Facebook Diệp Ngọc chia sẻ địa chỉ cụ hay bán chanh để ai có ý định giúp đỡ có thể tìm gặp cụ: "Sáng ra cụ hay bán quanh chợ Châu Long từ 20 đến 25 nghìn/cân. Nhìn cụ thương lắm." Tài khoản này cũng bình luận thêm: "Trước cụ bán mướp, mình biếu cụ 200 làm vốn bảo cụ buôn chanh ớt thì có người ăn chứ buôn mướp mọi người không thích ăn lắm, thế là cụ khoe mình ngày lãi được 100 nghìn. Gia cảnh của cụ mình chưa có dịp hỏi chỉ biết cụ hay bán ở chợ Châu Long lúc sáng sớm sau đó bê đi các phố bán có hôm mình gặp ở Quán Thánh, Cửa Bắc, Trường Tộ. Thỉnh thoảng mọi người qua mua cho cụ đắt hàng."
Tài khoản Thanh Hiền đã từng gặp cụ và kể lại: "Gặp cụ ở quán bún cá bên Quán Thánh, 2 vợ chồng đi ăn. Trong quán có 2 vợ chồng "cô chú" đứng tuổi, ăn mặc tươm tất, lát lại thấy gọi điện đặt hàng đồ biển này kia, một chị gái béo béo làm ở bệnh xá bộ tư lệnh cảnh vệ, khoe rõ to và một đôi bạn sinh viên. Điều đáng nói là duy nhất chỉ có vợ chồng mình và đôi bạn sinh viên kia mua chanh giúp cụ. Còn những người lương cao, đi 4 bánh thì lại thờ ơ, hất tay với cụ không thèm trả lời câu mời của cụ. Vâng 20.000 cho một túi chanh thôi ạ. Tôi nói chính xác là 20.000 cho 25 quả chanh có đắt không ạ. Nó chưa bằng nửa bát bún cá đang ăn. Vậy mà có những người họ lạnh lùng lắm. Tôi sẽ quay lại, gặp lại, và lại mua cho cụ."
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)