Sơn Tùng MTP gây sốt với bài văn điểm 9

Google News

Bức ảnh chụp bài kiểm tra 15 phút môn Văn của Sơn Tùng MTP khi còn học lớp 9 nhận được sự quan tâm, khen ngợi từ dân mạng.

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ bức ảnh chụp lại bài kiểm tra môn Ngữ văn của Sơn Tùng MTP khiến mọi người thích thú. Bài kiểm tra 15 phút của nam ca sĩ đạt số điểm khá cao 9 cùng lời nhận xét "Hiểu đề" từ giáo viên.
Trong bài văn của mình, Sơn Tùng MTP nêu tác dụng của phép tu từ trong hai câu thơ của Nguyễn Du thuộc Truyện Kiều. Bạn Thịnh Trần đã bình luận rằng: "Bài làm của Tùng thật ngắn gọn súc tích, đầy đủ ý nghĩa và cách phân tích thông minh".
Ngữ văn là một trong những môn sở trường của chàng trai sinh năm 1994 này. Thời học cấp 2, Sơn Tùng MTP từng phải chuyển trường từ THCS Kỳ Bá sang THCS Tây Sơn vào năm học lớp 9, trước khi thi đỗ vào THPT Lê Quý Đôn. Một người bạn thân của anh còn bật mí rằng, nam ca sĩ từng là liên đội trưởng và thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ của trường.
Son Tung MTP gay sot voi bai van diem 9
 Bài văn 9 điểm và danh hiệu thủ khoa của Sơn Tùng MTP.
Bức ảnh chụp lại bài kiểm tra môn Ngữ văn của Sơn Tùng MTP đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh: Khánh Hòa.
Dù không có thành tích học tập quá nổi bật như em trai Việt Hoàng nhưng Sơn Tùng MTP lại được khen học đều và chăm. Bà Bình - mẹ của Tùng - cho biết, ngày xưa anh thường được bố mẹ đưa đón đi học, tan trường là về nhà và ít đi chơi bên ngoài với bạn bè.
Ngoài giờ học, thú vui giúp anh chàng thư giãn chính là âm nhạc. Những lúc thi cử phải học hành căng thẳng, nam ca sĩ hay đóng cửa phòng và hát thật to để giảm bớt áp lực và tự động viên tinh thần. Thời gian học cấp 3 được xem là bước đệm giúp Sơn Tùng MTP tiếp xúc nhiều với niềm đam mê ca hát trước khi nung nấu ý định thi vào Nhạc viện TP HCM.
Trong gia đình, mẹ là người định hướng và ủng hộ năng khiếu âm nhạc của Sơn Tùng MTP. Còn bố của nam ca sĩ lại không muốn con trai mình sau này sẽ trở thành ca sĩ. "Tôi thích Tùng học ở trường kinh tế nào đó sau này mới tìm việc làm ổn định" - bố Sơn Tùng chia sẻ.
Son Tung MTP gay sot voi bai van diem 9-Hinh-2
 Sơn Tùng MTP (ngồi giữa) chụp ảnh cùng các bạn trong lớp khi còn đi học cấp 3 tại THPT Lê Quý Đôn, Thái Bình. Ảnh: NVCC.
Ít người biết, Sơn Tùng M-TP từng đỗ thủ khoa Nhạc viện TP HCM năm 2012 với 25,5 điểm. 9X chỉ có một tháng để ôn luyện khi quyết định Nam tiến theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ.
Đến bây giờ khi nhớ lại, nam ca sĩ vẫn không quên cảm giác lâng lâng vì vui sướng khi nghe tin mình đỗ thủ khoa. Từng không được đánh giá cao trong vòng thử giọng nhưng nhờ sự cố gắng và tiến bộ từng ngày, thầy giáo dạy nhạc đã nhận ra những tố chất tiềm ẩn trong giọng hát của Sơn Tùng MTP.
Nam ca sĩ từng cho biết, đó là một quyết định liều lĩnh và có phần hơi vội vàng khi chỉ nộp hồ sơ dự thi trước hai tháng. Tuy thời gian ôn thi không nhiều nhưng nhờ có mẹ động viên, cũng như sự chỉ bảo tận tình của thầy giáo, Sơn Tùng M-TP đã vượt qua được khó khăn, giành số điểm cao nhất trong số các thí sinh nộp hồ sơ dự thi năm đó.
Theo Tuấn Phong/Zing

Bình luận(0)