Cô giáo phạt sinh viên chống đẩy gây tranh cãi

Google News

(Kiến Thức) - Nữ giáo viên bắt một nam sinh viên chống đẩy ngay trong lớp học, trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè có phải là hành động quá đáng?

Đoạn clip cho thấy hình ảnh một cô giáo trẻ cầm thước kẻ, giám sát một nam sinh đang thực hiện hình phạt chống đẩy ngay trong lớp, đang được cư dân mạng lan truyền kèm theo những lời bình phẩm, đánh giá khác nhau.
Không rõ nam sinh này mắc lỗi gì mà lại bị giáo viên bắt phạt bằng cách chống đẩy. Trong khi sinh viên đang thực hiện lệnh phạt, cô giáo đứng bên cạnh giám sát, điều chỉnh các động tác chống đẩy phải thật chuẩn, đếm đủ số lần, không cho sinh viên “ăn gian”.
Clip giáo viên bắt sinh viên chống đẩy trong lớp 

Clip được nickname Quốc Hoàng chia sẻ lên diễn đàn Vitalk với chia sẻ: “Đây là lớp học của những du học sinh chuẩn bị đi Nhật. Nếu sinh viên nào không thuộc bài sẽ bị cô giáo phạt chống đẩy, gập bụng. Như thế thì lần sau, các sinh viên không dám không thuộc bài lại vừa có thể lực tốt!”.
Clip gây nên khá nhiều tranh cãi xoay quanh chuyện “Có nên không áp dụng một hình phạt trẻ con như thế này cho những sinh viên ở độ tuổi trưởng thành?” và “Hình phạt có phải quá đáng hay không?”. Rất nhiều cư dân mạng đã đưa ra những quan điểm khác nhau, nickname Huy Nguyễn bình luận trên Vitalk: “Mắc lỗi có thể khiển trách bằng miệng, đặc biệt với những sinh viên đã lớn, có nhận thức tốt thì việc chọn hình phạt, cách nhắc nhở cũng rất quan trọng. Họ có thể tự ái bất cứ lúc nào, thậm chí dẫn đến chuyện không kiềm chế được bản thân và có thái độ không tốt”. Nickname Thúy Uyên Trần bình luận: “Không nên bắt chống đẩy trước lớp như vậy, có thể khiến sinh viên xấu hổ với bạn bè, bất mãn với giảng viên và hiệu quả học tập sẽ không tốt”.
Co giao phat sinh vien chong day gay tranh cai
 Hành động cô giáo cầm thước kẻ đứng giám sát nam sinh chống đẩy gây nhiều tranh cãi trên mạng.
Tuy nhiên cũng có không ít người có ý kiến trái ngược hoàn toàn với những bình luận trên, như nickname Hạo Vũ viết trên fanpage cliphot: “Nhìn cô giáo có vẻ như đang cười, thái độ của nam sinh cũng không vùng vằng, bực tức, các sinh viên khác cũng không có thái độ gì lạ… nên mình cho rằng hình phạt này không có vấn đề gì cả, chỉ như một cách nhắc nhở khéo léo sinh viên nên học tập thật tốt”. Nickname Surley82 cùng quan điểm: “Ngày trước đi học phổ thông bị cô giáo phạt chạy cầu thang, lao động, chống đẩy là chuyện bình thường. Nó vừa mang ý nghĩa nhắc nhở hay vừa không có gì quá đáng, xúc phạm nhân phẩm cả. Mình thấy cách phạt này hay, miễn sao nó được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, đúng đối tượng và có chừng mực”.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)