Bức xúc cô giáo “Cát Tường” căm ghét trẻ mầm non

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái trẻ có nickname Cát Tường tự nhận là giáo viên mầm non chia sẻ về ngày đầu đi kiến tập: "mệt mỏi, muốn vả đứa nào ngậm cơm”.

Được lan truyền trên nhiều fanpage sáng nay là loạt status của một cô gái trẻ có nickname Facebook là Cát Tường đang gây nhiều xôn xao. Cô gái tự nhận mình là giáo viên mầm non và trong ngày đầu đi kiến tập, tiếp xúc với các bé, cô giáo này có những trải nghiệm “quý giá” khiến cô hết sức mệt mỏi, khó chịu.
Trong status của mình, cô giáo Cát Tường chia sẻ rằng cô cảm thấy “quá bực mình” khi phải đút cho 5, 6 đứa trẻ ăn, chúng không nuốt ngay mà lúng búng ngậm cơm trong miệng khiến cô giáo trẻ… “muốn vả cho mấy phát”. Khi trẻ khóc lóc vì bị bạn trêu chọc và gọi cô thì Cát Tường cảm thấy bị làm phiền, tiếng khóc của trẻ làm cô cảm thấy đau đầu.
 "Kí sự kiến tập" của cô giáo trẻ Cát Tường với đầy những bức dọc, mệt mỏi, sự căm ghét những đứa trẻ ở trường mầm non. 
Những dòng status của Cát Tường chứa đầy sự bức xúc, căm giận… những đứa trẻ mầm non. Và khi đăng những dòng này trên trang cá nhân, một số bạn bè của cô giáo do quá chướng tai, gai mắt đã vào viết bình luận phản đối thái độ này. Tuy nhiên, cô giáo trẻ không những không lắng nghe, tiếp thu những lời góp ý mà còn cất giọng “phản pháo” lại bằng những bình luận tỏ rõ sự bất cần.
“Con các bạn là vàng ai chẳng biết, con tớ tớ cũng xót. Nhưng nói thật các bạn ở ngoài các bạn nghĩ nó đơn giản, cho bạn quản lý một lúc 40 cháu, rồi chúng nó không nghe lời, bạn không dám quát, không dám đánh. Lúc đấy tớ nghĩ bạn ức chế không kém gì tớ đâu. Viết trên Facebook chẳng ảnh hưởng gì đến việc hàng ngày tớ đối xử với học sinh như thế nào bạn nhé. Khi chưa biết con người tớ thì bạn không nên đánh giá tương lai của tớ qua một câu nói bạn à. Mai sau bạn gửi con bạn nên chọn cô nào không dùng Facebook ấy, chứ ngoài đời cô nào lúc đón trẻ cũng sởi lởi lắm, không đánh giá được tương lai đâu”. Đó là những dòng “phản pháo” của cô giáo trẻ trước những đánh giá không tốt của một số bạn bè về thái độ, suy nghĩ về nghề nuôi dạy trẻ của cô.
 Theo cô giáo Cát Tường, "ngoài đời cô nào lúc đón trẻ cũng sởi lởi lắm, không đánh giá được tương lai đâu". 
Chưa hết, cô giáo Cát Tường còn tiếp tục tỏ ra mình là người có kinh nghiệm và từng trải trong nghề: “Bạn hãy yên tâm là dù có cáu gắt ầm lên cũng chẳng ai dám động đến một sợi lông chân của con bạn đâu. Ức chế mà vẫn phải dỗ như dỗ tà mà vẫn không xong. Mình cũng ước nhiều phụ huynh sợ giáo viên cho con ở nhà lắm, đỡ phải trông mà lương tháng vẫn vậy. Đang thiếu giáo viên mà học sinh thì nhiều quá!”.
Dù mới đi kiến tập có 1 ngày nhưng cô giáo trẻ lại cố tỏ ra mình là người từng trải, có kinh nghiệm trong nghề nuôi dạy trẻ.  
Tất cả những dòng viết này được dân mạng chụp lại, lan truyền và kèm theo đó là vô số những lời chỉ trích, “gạch đá” hướng về phía cô gái trẻ, mới chỉ đi kiến tập được 1 ngày mà đã lớn tiếng “lộng ngôn”, phô bày suy nghĩ, thái độ tồi tệ trong nghề nuôi dạy trẻ mầm non.
Cư dân mạng bức xúc vì những phát ngôn thể hiện suy nghĩ tồi tệ của cô giáo trẻ.  
Trên diễn đàn Vitalk, nickname Sarina Nguyen viết: “Thân mình còn không dạy được con người mình tốt hơn đòi dạy ai được. Đạo đức dốt nát vậy ở nhà cho khỏe em nhé tránh ra đường gạch đá văng đầy đầu”. Nickname Danghung nêu quan điểm: “Khi các bạn có con và đương nhiên cha mẹ nào cũng thương cũng yêu con cả và khi thương con muốn con ăn nhiều nhanh lớn mà nó cứ nôn trớ ra và cứ nhè ra không chịu nuốt thì mình nghĩ các bạn sẽ thông cảm một chút cho cô giáo kiến tập kia. Nhưng lời lẽ cô giáo kia thì quả thật không xứng làm giáo viên mầm non chút nào”.
 Phản ứng gay gắt của cư dân mạng khiến hiện tại cô giáo trẻ đã phải khóa trang cá nhân của mình. 
Quả thật những dòng chia sẻ của cô giáo Cát Tường khiến rất nhiều cư dân mạng bức xúc. Qua nhiều vụ việc trẻ mầm non bị bảo mẫu, cô giáo đánh đập, ngược đãi bị phanh phui trong thời gian gần đây, nhiều lo ngại được nêu ra đặc biệt là đối với những vị phụ huynh gửi con em cho các cô giáo không đáng tin cậy. Nickname Serine bình luận: “Bị ngứa ngáy tay chân khi đọc những dòng này. Chưa kể đến nghề nghiệp thì những ngôn từ này cũng được liệt kê vào sổ đen rồi. Cứ nghĩ con mình bị đối xử như vậy. Ôi…”.
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

tuong vi

Dù cũng thông cảm với các cô gặp phải nhiều căng thẳng khi một lúc phải trông rất nhiều cháu nhưng việc lên mạng phát ngôn như người từng trải, từ ngữ khó nghe thì đúng là khiến người ta ngán ngẩm. Đừng biến mình thành con sâu bỏ "rầu" nồi canh nhé cô giáo trẻ tương lai.