Chua xót bố mẹ trẻ không nhận con, gửi vào trại mồ côi

Google News

(Kiến Thức) - Trên một số diễn đàn, trang mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện “bố trẻ không nhận con” và “mẹ 9x định gửi con vào trại mồ côi” gây phẫn nộ.

Câu chuyện về “bố trẻ không nhận con” của Lee Tr được một thành viên mạng chia sẻ trên diễn đàn Vitalk, với nội dung như sau:
“Người cha không chịu nhận con, đúng là hèn hạ, vui xong bỏ của chạy lấy người.
Chả là hơn 3 năm trước, chị họ em, có lầm đường lạc lối, chót dại với 1 anh và để có con, chị ấy có nói với anh ấy nhưng anh ta thẳng thừng nói rằng bỏ rồi mai này tha hồ đẻ rồi mất tích luôn?! Chị em thì ngu ngơ không biết gì, nhà chả ai lại nỡ bỏ đi 1 sinh linh bé nhỏ, mặc cho người ta có đàm tiếu nhưng cả nhà vẫn cố gắng chăm sóc và yêu thương thằng bé...
Hồi xưa yêu nhau, ngủ với nhau như thế mà giờ nó thẳng thừng chối bỏ đứa bé, con của nó, thậm chí, nó còn nhắn tin qua yahoo hỏi thăm sức khỏe chị em. Thằng đạo đức giả, có học mà như không, đã hơn 3 năm trôi qua, cháu nó cũng đã lớn, thỉnh thoảng nó vẫn hỏi em là bố nó đâu, em cũng ngậm ngùi lắm add (admin) ạ, ức không thể chịu được. Dạo gần đây em có tìm được facebook thằng ấy và em trai của thằng này, em có nói chuyện với cả 2 anh em về việc có mặt và đang hiện diện sự tồn tại của cháu em - con của nó, nhưng nó phủi như phủi bụi, bất lực em mới tìm nói chuyện với em trai của nó, tưởng rằng tử tế như thế nào, nhưng không thể tin được nó hứa qua nhà em nói chuyện về thằng cu - con của anh trai nó, nhưng rồi mất tích kèm thêm là chặn luôn facebook.
Nay em viết cái này là nhờ cộng đồng mạng tìm hộ em địa chỉ của anh ta (hồi chị em yêu chả biết nhà cửa ở đâu chỉ biết nhà có bố mẹ làm cán bộ xã và giáo viên tử tế lắm), nghe đâu là ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc ạ. Cộng đồng mạng Vĩnh Phúc và Page giúp em với, để gia đình anh ta biết đến sự tồn tại của cháu em”.
Xôn xao câu chuyện bố trẻ không chịu nhận con ruột. 
Theo như nội dung đăng tải, câu chuyện kể về mối tình của một cô gái “khờ khạo” luôn đặt niềm tin và sự yêu thương của mình cho một anh chàng. Sau 3 năm yêu thương, cô gái đã “lỡ” có thai với anh chàng này và sinh ra một bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, ngay sau khi biết cô gái mang thai, nam thanh niên này đã trốn biệt tăm, biệt tích và cắt đứt toàn bộ liên lạc với người yêu...
Quá bức xúc trước hành động vô nhân đạo của nam thanh niên, em gái của nữ nhân vật chính đã lên tiếng, gửi “tâm thư” này lên cộng đồng mạng, nhờ các thành viên mạng truy tìm “ông bố trẻ” và để cho gia đình nam thanh niên này biết đến sự tồn tại của con trai anh ta.
Còn câu chuyện về “người mẹ 9x định gửi con vào trại trẻ mồ côi”, đã được chính người mẹ trẻ tên Tr. đăng tải lên trang Facebook cá nhân với nội dung:
“Cuộc sống khắc nghiệt quá con ạ. Mẹ chưa bao giờ sống trọn vẹn hạnh phúc. Khi có con, mẹ cứ nghĩ mẹ hạnh phúc rồi, nhưng ông trời cứ trêu đùa mẹ mãi, dồn mẹ đến đường cùng. Mẹ xin lỗi vì không làm được gì cho con, mẹ làm khổ các con, sinh con ra mà không cho con được một cuộc sống đầy đủ. Đây là quyết định khó khăn nhất cuộc đời mẹ. 
Mẹ không thể bên cạnh con, mẹ phải gửi con sống nơi toàn người lạ, chẳng ai là người thân, người ta sẽ lo cho con, con có chỗ để ở, mẹ sẽ làm lại từ đầu với hai bàn tay trắng. Cố gắng đợi mẹ, chỉ 1 năm thôi, mẹ sẽ tìm và đón con. Mẹ lấy tính mạng ra để thề, chỉ 1 năm thôi. Con nhớ ngoan, nhớ đợi mẹ. Mẹ sẽ nhớ con nhiều lắm, mẹ yêu con hơn tất cả, cố gắng đợi mẹ...”. 
 Câu chuyện người mẹ 9x định đưa con vào trại mồ côi.
Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện về người mẹ trẻ 9x tuyên bố sẽ đưa con vào trại trẻ mồ côi cũng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng giống như chuyện bố trẻ không nhận con. Dù chưa rõ thực hư thế nào nhưng khi đọc xong cả hai câu chuyện, các thành viên mạng đều tỏ ra phẫn nộ, đặc biệt là trước những hình ảnh "tự sướng" không tỏ chút buồn bã của bà mẹ trẻ 9x. 
 Người mẹ 9x-Tr đăng tải nhiều bức ảnh "tự sướng" kèm status định đưa con vào trại mồ côi, mà không tỏ chút buồn bã nào. 
Thành viên BacLangTim bình luận: “Nếu như câu chuyện bố trẻ không chịu nhận con là sự thật, mình nghĩ anh chàng này đúng là vô nhân đạo, dám làm mà không dám gánh chịu hậu quả. Thấy tội nghiệp cho hai mẹ con cô gái và những người thân trong gia đình... Nói vậy, chứ mình cũng hi vọng ông bố trẻ này sẽ thức tỉnh và sớm quay về nhận con”.
“Là con gái bạn không nên quá khờ khạo như vậy chứ, không biết địa chỉ, hoàn cảnh gia đình anh ta như thế nào thế mà đã vội trao tất cả cho anh ta để rồi một thân một mình gánh chịu hậu quả”, thành viên LiLi Đen chia sẻ.
 Nhiều ý kiến bình luận từ phía cư dân mạng sau khi đọc câu chuyện về người mẹ 9x có ý định đưa con vào trại mồ côi.
Bình luận về câu chuyện "9x tuyên bố sẽ gửi con vào trại mồ côi", thành viên Ductoan Nguyen viết: “Làm mẹ là thiên chức, tạo hóa đã ban tặng sao em lại chối từ tình mẫu tử thiêng liêng. Nếu 18 năm về trước mẹ em đối xử như suy nghĩ của em, thì bây giờ em sẽ ra sao? Chúc em dồi dào nghị lực vượt qua những khó khăn em đang gặp phải”.
“Vợ chồng mình chỉ ước ao có được 1 thiên thần nhỏ bấy lâu nay mà vẫn chưa được. Trong khi đó, theo dõi trên mạng xã hội có rất nhiều trẻ nhỏ bị cha mẹ bỏ rơi, thậm chí nhiều bé sơ sinh bị mẹ nó vứt ở thùng rác, mương, rãnh nước. Sao người ta dễ dàng sinh sản được thì lại không biết yêu thương giọt máu của mình nhỉ? Chỉ lo cho bản thân mà không dám hi sinh vì giọt máu của mình thì sao xứng đáng làm mẹ được đây?”, thành viên Huu Kien Nguyen chia sẻ.
Phạm Linh

Bình luận(0)