Nhập viện khi dùng bài thuốc photo chữa tai biến

Google News

(Kiến Thức - Áp dụng cách phòng ngừa cao huyết áp, tai biến mạch máu não trong tờ giấy photo, ai ngờ bà H bị tai biến phải đưa đi cấp cứu.

Bà Nguyễn Hồng H. (67 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội) bị huyết áp cao vẫn dùng thuốc hằng ngày. Hôm đó, bà đi chùa được các bạn cho một tờ giấy hướng dẫn cách phòng ngừa cao huyết áp, tai biến mạch máu não rất đơn giản gồm: Hạnh nhân 10g, chi tử 10g, đào nhân 10g, 10 hạt hồ tiêu, 10 hạt gạo nếp, giã nát trộn với một lòng trắng trứng gà, bó vào lòng bàn chân khi đi ngủ, đến sáng bỏ đi, chỉ cần làm 1 lần là khỏi. Về nhà, bà bỏ uống thuốc và áp dụng ngay. Nào ngờ, buổi sáng thức dậy thì bị tai biến phải đưa đi cấp cứu.
Nhap vien khi dung bai thuoc chua tai bien trong giay photo
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Theo lương y, TTƯT Trần Văn Quảng, Hội Đông y Việt Nam, người dân cần phải thận trọng với những bài thuốc được phát tán trên mạng và photo truyền tay nhau, bởi có thể chưa gây độc và gây hại trước mắt, nhưng tác dụng lâu dài khó lường trước được. 
Trên thực tế, nếu chỉ dùng ngoài bằng cách bó vào lòng bàn chân, đến sáng bỏ ra, chỉ làm một lần mà cho tác dụng cả đời sẽ không bị tai biến thì khó có thể tin. Bài thuốc không có trong sách vở, cũng chưa có gì chứng minh hư thực, nhưng nếu xét về tính năng, tác dụng của các vị thuốc trong bài thuốc thì đều không có tác dụng phòng và chữa bệnh này. 
Việc tự ý bỏ điều trị, dùng thuốc theo mách bảo dễ xảy ra tai biến, để lại di chứng nặng nề như tàn phế, yếu liệt, sống đời sống thực vật, thậm chí mất mạng... 
N.Hà (ghi)

Bình luận(0)