Kết luận vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Quảng Trị

Google News

(Kiến Thức) -  Nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện huyện Gio Linh (Quảng Trị) vừa được chính thức công bố.

Theo đó, nguyên nhân tử vong mẹ là choáng không hồi phục do tắc mạch ối, nguyên nhân tử vong con suy thai trên bệnh lý tắc mạch ối của mẹ. 
Kết luận này được dựa trên các căn cứ là diễn biến ca sinh và kết quả giám định pháp y 4 mẫu vi thể do Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Quảng Trị thực hiện.
Ket luan vu me con san phu tu vong tai Quang Tri
Hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà tử vong tại Bệnh viện huyện Gio Linh được kết luận do tắc mạch ối. Ảnh: News.Zing.
Trước đó, vào đêm 20/2 (mùng 2 Tết), chị Hà đau bụng, được gia đình đưa đến bệnh viện huyện Gio Linh để chờ sinh. Đến 10h15 hôm sau thấy tình trạng của chị Hà không ổn, nên gia đình đã xin được chuyển viện nhưng y tá không đồng ý. Trưa ngày 21/2, sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà được phát hiện đã tử vong cùng cháu bé sơ sinh trong phòng sinh của BV huyện Gio Linh.
Ngay sau khi xảy ra sự cố mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện huyện Gio Linh, Công an huyện Gio Linh, CA tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với ngành Y tế vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân. Đội ngũ pháp y của Sở Y tế cùng với pháp y ngành công an đã đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, giải phẫu tử thi để giám định.
Thanh Ngoan (TH)

Bình luận(0)