Dịch hạch tái phát tại Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Theo tin từ Cơ quan Đầu mối quốc gia IHR, Cục Y tế dự phòng, vừa phát hiện ca bệnh dịch hạch thể phổi ở một người đàn ông Trung Quốc.

Ảnh minh họa. 
Theo đó, ngày 17/7/2014, Ủy Ban Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc thông báo WHO 1 trường hợp bệnh dịch hạch thể phổi,chi tiết như sau: Bệnh nhân nam 38 tuổi sống tại tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), khởi phát bệnh vào ngày 14/7/2014 với các triệu chứng sốt, ho. Bệnh nhân đã đi khám, được nhập viện ngày 15/7/2014 và được cách ly tại bệnh viện sau đó tử vong ngày 16/7/2014. Kết quả xét nghiệm PCR dương tính với dịch hạch.
Được biết, bệnh nhân làm nghề chăn nuôi và có tiền sử tiếp xúc với loài gặm nhấm.
Trước tình hình đó, Bộ Y tế Trung Quốc đã triển khai các biện pháp: thành lập Trung tâm điều hành khẩn cấp; tiến hành điều tra thực địa và tiêu độc khử trùng môi trường; thống kê và theo dõi quản lý những người tiếp xúc gần với bệnh nhân; tăng cường truyền thông với cộng đồng.
Trước đó, tháng 8/2009 Bộ Y tế Trung Quốc cũng đã thông báo bùng phát chùm ca bệnh dịch hạch thể phổi tại thị trấn Ziketan, tỉnh Thanh Hải với 12 trường hợp nhiễm trong đó có 2 tử vong.
Vân Nhi

Bình luận(0)