Những sai lầm về uống trà

Google News

Uống trà thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe con người một cách đáng kể. Tuy nhiên, uống trà cũng phải biết cách.

Uống trà thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe con người một cách đáng kể. Tuy nhiên, uống trà không đúng cách lại có thể gây hại cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.
 
Những nghiên cứu gần đây chứng minh ngày càng nhiều lợi ích cho sức khỏe mà trà xanh mang lại. Và rằng, uống trà thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe con người một cách đáng kể. Tuy nhiên, uống trà cũng phải biết cách. Không phải ngẫu nhiên mà nghệ thuật ẩm trà tồn tại lâu đời ở nhiều quốc gia phương Đông, uống trà không chỉ để cảm nhận vị ngon của trà mà còn giữ được những giá trị do trà mang lại. Có một số điều bạn cần đặc biệt chú ý để tránh những bất lợi cho sức khỏe khi uống trà.

1. Pha trà với nước quá nguội hoặc quá nóng

Trà nên được pha ở nhiệt độ nhất định – lý tưởng là khoảng từ 56 đến 62 độ C. Khi pha ở nhiệt độ cao, trà quá đậm ảnh hưởng đến vị trà, chưa nói việc uống trà quá nóng có thể ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bạn. Khi uống quá lạnh, trà được cho là thu hút đờm.

2. Vứt bỏ trà hãm quá lâu

Trà cần phải được uống ngay sau khi đã pha. Điều đơn giản bạn dễ dàng nhận thấy là khi đó trà rất thơm và ngon. Sau khi pha một thời gian, màu sắc trà dần sẫm lại, đậm hơn và cũng bị mất hương thơm. Có điều này là bởi trà bắt đầu bị ô-xy hóa, chính vì vậy bạn không bao giờ nên uống trà đã bị bỏ qua đêm. Trà lúc đó không chỉ mất đi các chất dinh dưỡng, mà sau thời gian bỏ quên ngoài không khí, nó đã bắt đầu thu hút vi khuẩn.

3. Xem trà giống như chất caffeine

Có một quan niệm sai lầm phổ biến trong nhiều người là coi trà như một chất caffeine. Trà đặc sẽ có caffeine và polyphenol. Caffeine, như chúng ta đều biết, là một chất kích thích mạnh mẽ, "nạp" quá nhiều có thể gây ra mất ngủ và thậm chí cả tim đập nhanh. Polyphenols, mặt khác, có thể kích thích sản xuất rất nhiều axit dạ dày, dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

4. Pha trộn thức uống của bạn

Bạn không nên uống trà với rượu. Sự kết hợp này có thể gây hại cho thận và hệ thống bài tiết. Đây là một nguyên nhân của táo bón và thậm chí có thể gây ra vấn đề cho các cơ quan sinh dục - và không ai muốn điều đó.

5. Uống trà quá nhiều

Quá nhiều của một điều tốt vẫn có thể gây hại, đó là lý do tại sao bạn không nên uống trà quá nhiều. Theo Hội đồng Trà Vương quốc Anh, một người chỉ nên uống khoảng sáu tách trà mỗi ngày. Uống nhiều trà xanh có thể dẫn đến kết quả là cơ thể không dung nạp caffeine, ngoài ra còn có triệu chứng khó tiêu, bất lợi cho tiêu hóa.

6. Uống trà cùng với thuốc

Tránh uống trà cùng với thuốc nếu bạn bị bệnh hoặc bị sốt. Trà có thể tương tác với các thành phần trong các loại thuốc, làm giảm hiệu quả của thuốc. Nếu uống trà khi bị bệnh, bạn chỉ nên uống sau khi dùng thuốc hai giờ.

7. Uống trà khi đói

Bạn không nên uống trà trong lúc bụng trống rỗng bởi nó gây những ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Ngoài ra, uống trà khi đói dễ làm bạn bị nhiễm lạnh, điều này có thể ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp, đặc biệt là phổi.
 
(Chất lượng Việt)

Bình luận(0)