Thảm án Nam Định: Lời đồn xung quanh ngôi nhà 4 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi nhà phát hiện nạn nhân Đinh Thị Đủng và cháu Trịnh Văn Khôi bị 1 người cháu nội sát hại từng xảy ra hai vụ tự tử khác…

Nguyên nhân nào khiến sát thủ ra tay giết bà nội và anh họ?
Liên quan đến vụ thảm án tại xóm Cời (xã Yên Cường, huyện Ý Yên, Nam Định) vào sáng 13/8 khiến bà bà Đinh Thị Đủng (SN 1932) và cháu Trịnh Văn Khôi (SN 2003) tử vong, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nam Định xác định, đối tượng Trịnh Quang Duy (SN 1999, là cháu nội bà Đủng, hiện sống ở Hoà Bình) là thủ phạm gây án.
Sáng ngày 14/8, cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng Trịnh Văn Duy trú cùng địa phương và là cháu nội của bà Đủng để điều tra về hành vi giết người khi Duy đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở Ninh Bình.
Tại cơ quan điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng Trịnh Văn Duy đã phải cúi đầu nhận tội, thừa nhận hành vi gây ra cái chết cho bà nội là Đinh Thị Đủng và anh họ là Trịnh Văn Khôi. Theo lời khai của đối tượng Trịnh Văn Duy, nguyên nhân Duy gây ra thảm án với bà nội và anh họ là vì Duy cho rằng gia đình bên nội thường xuyên xúi bẩy nên bố Duy thường xuyên đánh mẹ khiến đối tượng rất căm hận.
 Ngôi nhà nơi xảy ra những vụ việc thương tâm.
Sau khi Duy từ Hòa Bình (trước đó, Duy bỏ lên ở cùng với người bác là chị gái của mẹ Duy ở Hòa Bình - PV) về quê chơi, sáng 13/8, Duy đã dùng chày và dao gọt hoa quả giết bà nội và anh họ, sau đó lấy 200.000 đồng của bà bỏ đi chơi game. Tại hiện trường, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra đã thu giữ chiếc chày dính máu, một chiếc áo dính máu vứt tại trung tâm bưu điện xã, trùng với lời khai của Duy. Tuy nhiên, về con dao được cho là hung khí gây án mạng, từ lời khai của Duy cho biết, khi gây án xong, Duy ném con dao xuống ao gần khu vực chợ Tống (thôn Trung Cường, xã Yên Cường), lực lượng chức năng đã tiến hành tát cạn cả 2 cái ao trong khu vực đó, nhưng vẫn không tìm thấy hung khí. Qua mô tả của Duy, con dao gây án là con dao gọt hoa quả, chuôi gỗ được sản xuất tại Hòa Bình.
Nói về đối tượng Duy, đại diện chính quyền xã Yên Cường cho biết, Duy là đối tượng chơi bời lêu lổng. Tuổi còn trẻ nhưng không chí thú học hành. Học hết lớp 9 thì bỏ học. Do bố Duy đi làm thợ xây xa nhà, mẹ lại đi xuất khẩu lao động nên Duy càng có cơ hội để chơi bời. Người dân địa phương cũng bàng hoàng khi biết tin Trịnh Văn Duy là đối tượng tình nghị gây ra cái chết cho bà Đủng và cháu Khôi. Họ cho biết, bình thường Duy là đối tượng chơi bời nhưng cũng chưa có tiền án, tiền sự, cũng không có mâu thuẫn gì với bà nội. “Vì nguyên nhân đó mà Trịnh Văn Duy lại ra tay sát hại bà nội và anh em họ hàng thì thật là quá tàn ác, nhất là khi Duy lại là cháu nội của bà Đủng”, một người dân địa phương cho biết.
Ngôi nhà 3 vụ án với 4 cái chết thương tâm
Không chỉ bàng hoàng khi vụ án mạng xảy ra khiến bà Đinh Thị Đủng và cháu Trịnh Văn Khôi thiệt mạng, người dân địa phương còn kinh hãi khi chính ngôi nhà này, trước khi xảy ra vụ án mạng từng có hai vụ tự tử. Tính đến lần này cơ quan công an và cơ quan giám định pháp y đã về làm việc tại ngôi nhà này 3 lần. Bốn người chết trong ngôi nhà đều là những cái chết thương tâm. Vì thế ngay khi xảy ra sự việc, trong dư luận đã xuất hiện những tin đồn. Nhiều người cho rằng, mảnh đất này không lành khiến những người ở chết mảnh đất ấy gặp tai ương. Dù những thông tin ấy không có cơ sở nhưng xâu chuỗi những vụ việc thương tâm đã xảy ra, người dân địa phương đều tin vào điều gì đó bất thường khó lý giải đang xảy ra trên mảnh đất này.
Theo người dân địa phương, năm 1998, tại ngôi nhà này, chị Đinh Thị Oanh tự vẫn chết. Sau đó, anh Trịnh Văn Khanh lấy chị Nguyễn Thị Chúc (SN 1975) sinh ra cháu Trịnh Văn Khôi. Nhưng không hiểu vì lý do gì, năm 2012, anh Trịnh Văn Khanh lại tự tử chết trong đúng ngôi nhà này. Tưởng rằng, mọi nghiệt ngã sẽ không ập đến ngôi nhà từng có quá nhiều những đau thương mất mát, nào ngờ, Trịnh Văn Duy lại ra sát hại bà nội và anh họ trong đúng ngôi nhà này.
 Người dân chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng.
Những người dân ở đó cho biết, khi xảy ra sự việc chỉ có mấy bà cháu bà Đủng ở nhà còn chị Chúc mẹ cháu Khôi đi phụ hồ ở xa, cuộc sống của mấy bà cháu nghèo đói, khó khăn. Gia đình chị Chúc thuộc diện nghèo đói nhất nhì xóm.
“Khổ thân chị Chúc, chồng mất cách đây được hai năm, gia đình khó khăn, mấy mẹ con bà cháu nương tựa vào nhau mà sống, ai ngờ bây giờ mẹ và con mất rồi, giờ còn mình chị Chúc thì sống làm sao được đây. Khổ thân hai bà cháu chưa được một ngày nào sung sướng. Khi công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi mà nhìn cháu Khôi chúng tôi không kìm được nước mắt, ai cũng khóc thương cho hai bà cháu. Gia đình thì nghèo khó không có gì đáng giá cả”, chị Nguyễn Thị N, một người dân địa phương cho biết.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Ông Nguyễn Văn Tam, Công an xã Yên Cường cho biết, hai nhà liền kề nhau trong một gia đình đã xảy ra 3 vụ việc với 4 người chết. Người dân thấy có nhiều vấn đề phức tạp nên đồn thổi. Sự thật Duy giết hại bà và cháu Trịnh Văn Khôi, Duy khai tại cơ quan điều tra là do Duy cho rằng gia đình bên nội thường xuyên xúi xâu nên bố thường xuyên đánh mẹ khiến đối tượng rất căm hận. Còn việc anh Khanh và chị Oanh tự sát thì không ai hiểu nguyên nhân vì sao cả. Tất cả những tin người dân đồn miệng đều không có cơ sở kiểm chứng.
Vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Nam Định làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)