Dân cứu người bị tai nạn, trả lại túi đựng 20 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Chị Nguyễn Thị Kim Hoa (42 tuổi) bị ngã bất tỉnh trên đường, người dân đưa chị đi cấp cứu và trả lại túi xách chứa 20 triệu đồng. 

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Kim Khoa (42 tuổi), là nhân viên một hãng mỹ phẩm, trú tị 116/7 Lê Hồng Phong – TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Khi đang đi xe máy tới ngã ba đường Lê Hồng Phong, Phước Long, chị Khoa tự ngã bất tỉnh. Sau đó chị Khoa được một nhóm người đưa vào bệnh viện Tâm Trí cấp cứu, đồng thời tìm cách liên lạc với người thân, trả lại túi xách chứa 20 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.
Anh Lê Quang Dũng (42 tuổi), chồng chị Khoa cho biết: “Vào khoảng 18h chiều 2/6, qua điện thoại tôi biết vợ mình gặp nạn đang được cấp cứu tại bệnh viện, tôi tức tốc đến nơi thấy vợ vẫn bất tỉnh, mặc dù đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa. Tại đây, có chị tên là Giang đã trao cho tôi túi xách và các giấy tờ tùy thân của vợ tôi, biết họ đã gọi taxi đưa vợ tôi đi cấp cứu, vội xin số điện thoại và trả tiền taxi nhưng họ không nhận. Sáng nay được các bác sĩ cho biết, vợ tôi bị hạ đường huyết, nên bị ngất, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Đồng thời vợ chồng tôi kiểm tra thấy còn đủ 20 triệu đồng trong túi xách, nên dự định tối nay sẽ tìm đến nhà các ân nhân để cảm ơn lòng tốt của họ".
 Chị Nguyễn Thị Giang, người đầu tiên chạy tới giúp đỡ, cấp cứu chị Khoa gặp nạn trên đường.
Liên lạc được với nhóm người tham gia cấp cứu chị Khoa, trong đó là chị Nguyễn Thị Giang (25 tuổi), anh Sáng (26 tuổi) và anh Thu (30 tuổi), đều đang làm việc tại Khu du lịch Trăm Trứng (Phước Đồng). Chị Giang cho biết: “3 anh em đang đi xe máy, bất ngờ thấy một chị đi xe máy tự ngã, theo phản xạ tự nhiên tôi nhờ các anh giữ xe lao vào đỡ chị dậy và sơ cứu, thấy người chị rất lạnh nên chúng tôi gọi taxi đưa chị đi cấp cứu, gọi được người thân đến chăm sóc và bàn giao tài sản, đây chỉ là việc làm bình thường thôi ạ”. Tuy nhiên, với anh Dũng (chồng của nạn nhân), vẫn chưa hết xúc động nói: “Họ là những người rất tốt, gia đình tôi rất cảm kích hành động cứu người, giữ gìn tài sản và trả lại cho người bị nạn. Đặc biệt là việc cứu người, gia đình tôi rất biết ơn, xã hội ta rất cần những con người như thế”.
Hà Trang

Bình luận(0)