Vụ cháy kinh hoàng ở TP HCM qua lời nhân chứng

Google News

(Kiến Thức) - “Lửa và sức nóng từ các căn nhà trên cao phả xuống đầu khiến chúng tôi hoảng loạn chạy ra khỏi nhà mà không kịp lấy bất cứ tài sản gì”.

Nhiều người dân sống ở 2 con hẻm xung quanh dãi nhà xảy ra hỏa hoạn kinh hoàng trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, TP HCM vẫn còn nguyên nổi kinh hoàng khi kể lại vụ việc.
“Phút chốc thành trắng tay”.
Đứng thẩn thờ trong con hẻm 188, Trần Quốc Thảo trước căn nhà của đứa con gái, bà Trần Ngọc Anh, chủ hộ ngôi nhà cho thuê bán xe máy Suzuki thảng thốt: “Phút chốc trắng tay rồi. Khi xảy ra cháy cả gia đình tôi may mắn kịp chạy thoát ra ngoài nhưng toàn bộ tài sản không lấy được bất cứ thứ gì và giờ tất cả đã thành tro bụi”.
Vu chay kinh hoang o TP HCM qua loi nhan chung
 Hiện trường tan hoang sau vụ cháy kinh hoàng ngày cuối năm ở Sài Gòn.
Vu chay kinh hoang o TP HCM qua loi nhan chung-Hinh-2
 Người dân nghẹn ngào vì phút chốc trở thành trắng tay sau vụ hỏa hoạn.
Nhiều người dân chứng kiến vụ cháy quán karaoke kể lại: “Lúc đó khoảng hơn 21h ngày 30/12, dãy nhà khu phố gần cầu Lê Văn Sỹ khá nhộn nhịp với sự hoạt động của 2 quán Karaoke. Hàng chục xe máy của khách dựng đầy trên vỉa hè.
Bất ngờ lửa bốc cháy từ biển quảng cáo của quán karaoke New (số 180 Trần Quốc Thảo) rồi rơi xuống hàng chục chiếc xe để phía trước và nhanh chóng bùng cháy dữ dội. Chỉ trong tích tắc cả khu vực chìm trong biển lửa khi lửa lan sang dãy xe của quán karaoke Idol và một cửa hàng bán xe máy Suzuki nằm giữa đang đóng kín cửa".
Vu chay kinh hoang o TP HCM qua loi nhan chung-Hinh-3
Hiện trường vụ cháy. 
“Tiếng kêu thét cầu cứu cùng hàng chục khách, nhân viên các quán karaoke, hàng trăm người dân ở các căn nhà, con hẻm xung quanh túa ra đường trong dòng xe cộ đông đúc dưới bóng đêm do điện bị cô lập gây cảnh tượng vô cùng hỗn loạn”, một người dân chứng kiến kể lại.
Sáng nay, chính quyền địa phương phường 7 và lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 3 đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho những gia đình bị thiệt hại, tạm ổn định cuộc sống.
Công an bảo vệ an toàn tài sản cho người dân
Ngay sau vài phút nhận được tin cháy, lực lượng cảnh sát PCCC thuộc các đơn vị quận 1, 3, 4 và nhiều quận khác đã được huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ với sự chỉ đạo trực tiếp của 2 phó Giám đốc cảnh sát PCCC là đại tá Nguyễn Văn Băng và thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng tại hiện trường để tham gia chữa cháy.
Hàng trăm người dân sống xung quanh và các con hẻm phía sau dãy nhà bị cháy đã tung cửa chạy khỏi nhà dưới biển lửa.
Vu chay kinh hoang o TP HCM qua loi nhan chung-Hinh-4
Cảnh hỗn loạn khi xảy ra vụ hỏa hoạn. Đã xảy ra một số vụ trộm, cướp tài sản của người dân nhưng đã được lực lượng công an phát hiện, bắt giữ các đối tượng. 
“Lửa và sức nóng từ các căn nhà trên cao phả xuống đầu khiến chúng tôi hoảng loạn chạy ra khỏi nhà mà không kịp lấy bất cứ tài sản gì”, bà Châu, ngụ số 4 hẻm 188 đường Trần Quốc Thảo kể lại.
Nhiều người dân khẳng định vào thời khắc đó tất cả chỉ nghĩ đến tính mạng của mình và những người thân và không ai quan tâm đến tài sản và bỏ chạy không kịp đóng cửa nhà.
Clip: Người dân kể lại việc công an bảo vệ tài sản dân trong vụ cháy.
“Chúng tôi chứng kiến hình ảnh lực lượng công an, bảo vệ dân phố đã cố gắng bảo vệ tài sản của mọi người, vì vậy sau nhiều giờ xảy ra chạy được trở về nhà, tài sản của tất cả còn được nguyên vẹn.”, bà Châu và nhiều hộ dân khác chia sẻ.
Cũng trong vụ cháy đêm qua tại TP HCM, lực lượng cảnh sát cũng đã bắt giữ nhiều đối tượng lợi dụng tình hình hỗn loạn để trộm, cướp tài sản của người đi đường tại khu vực hỏa hoạn.

Rạng sáng nay 31/12, Phó chủ tịch UBND TP HCM Tất Thành Cang đã chủ trì buổi họp báo đặc biệt thông tin ban đầu về diễn biến vụ cháy. Lãnh đạo thành phố xác định vụ hỏa hoạn đã làm một người chết và chủ tịch UBND quận 3 Nguyễn Văn Diệu thông tin vụ cháy đã gây thiệt hại 6 căn nhà mặt tiền đường Trần Quốc Thảo, trong đó 4 căn (là 2 cơ sở kinh doanh karaoke, 1 cửa hàng bán xe máy và 1 tiệm may, bán quần áo thời trang) bị cháy hoàn toàn, thiêu rụi hết tài sản; 2 căn khác bị cháy sém…
Ngay trong đêm và những ngày sắp tới, lãnh đạo UBND quận 3 và các đơn vị liên quan phải có kế hoạch đảm bảo cho người dân nơi ăn, chỗ ở nhất là thời điểm năm hết tết đến.
Đăng Lê

Bình luận(0)