Vì sao đưa ông Thanh về Đà Nẵng mà không phải HN?

Google News

(Kiến Thức) - "Việc đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng chữa trị tiếp là nguyện vọng của gia đình và đã được các cấp đồng ý", ông Nguyễn Quốc Triệu thông tin.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Bá Thanh sắp về Đà Nẵng tiếp tục điều trị bệnh, nhiều người thắc mắc vì sao không đưa ông Thanh về Hà Nội, nơi có nhiều bệnh viện lớn, phương tiện, thiết bị hiện đại cũng như đội ngũ y, bác sỹ đầu ngành. Lý giải điều này tại buổi thông tin báo chí chiều 7/1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết đây là nguyện vọng của gia đình ông Nguyễn Bá Thanh.
"Gia đình ông Thanh đề nghị và chúng tôi báo cáo cấp trên và được đồng ý, về Đà Nẵng điều trị cho gần nhà, nhưng các giáo sư đầu ngành sẽ vào Đà Nẵng hội chẩn và điều trị, chủ yếu là can thiệp, dùng thuốc nào. Tuy điều trị ở Đà Nẵng nhưng chất lượng là ở Trung ương", ông Triệu nói.
Vi sao dua ong Thanh ve Da Nang ma khong phai HN?
 Ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng điều trị thay vì Hà Nội là đề nghị của gia đình.
Ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương thông tin thêm, ông Thanh về Việt Nam điều trị, hồi phục thể trạng và sau đó có thể sẽ quay lại Mỹ để tiến hành ghép tủy.
Việc đưa ông Thanh di chuyển từ Mỹ về Việt Nam sẽ do các Giáo sư Mỹ đảm bảo. Tại Việt Nam, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương sẽ phối hợp với Đà Nẵng và các giáo sư đầu ngành để chăm sóc cho ông Thanh. Các thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương khẳng định sức khỏe ông Thanh đủ tốt để di chuyển bằng máy bay từ Mỹ về Việt Nam.
Hiện do thời tiết xấu, chuyến bay đưa ông Thanh về nước chưa thể khởi hành. Tuy nhiên, từ nhiều ngày trước đó, công tác chuẩn bị đón ông Thanh về Đà Nẵng đã được hoàn tất. Theo ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, Phòng của ông Thanh nằm tách biệt và được lắp đặt các thiết bị y tế hiện đại. An ninh của bệnh viện cũng được thắt chặt. Những bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ được điều động để phối hợp với ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương điều trị cho cựu lãnh đạo Đà Nẵng.
Trần Vũ

>> xem thêm

Bình luận(0)