Không thấy bằng chứng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc

Google News

(Kiến Thức) - Ông Phạm Gia Khải, Ủy viên Ban BVCSSK  Cán bộ Trung Ương khẳng định không hề thấy bằng chứng về việc ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc.

Liên quan đến những tin đồn về việc ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc nên dẫn đến bị bệnh suy tủy, tại cuộc thông tin cho báo chí về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai lệch.
Trả lời rõ hơn về tin đồn này, ông Phạm Gia Khải, Ủy viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: "Nếu bị đầu độc thì đều có dấu chứng trên cơ thể nạn nhân, chúng tôi là những người đầu tiên tiếp cận đồng chí Thanh từ những ngày đầu ông bị bệnh nhưng không hề thấy dấu chứng nào cho thấy đồng chí bị đầu độc".
Khong thay dau chung ong Nguyen Ba Thanh bi dau doc
 Ông Nguyễn Bá Thanh.
Thông tin về quá trình từ khi ông Thanh bị bệnh và điều trị tại Mỹ cho đến nay, ông Trần Huy Dụng cho hay: "Tháng 5/2014, đồng chí Nguyễn Bá Thanh được Bệnh viện 108 chuẩn đoán bị rối loạn sinh tủy. Đảng và Nhà nước đã đưa đồng chí sang Singapore vào tháng 6 sau đó về nước, các bác sĩ Singgapore tư vấn đưa ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ vào trung tuần tháng 8/2014. Tại Mỹ, đồng chí Thanh được điều trị hóa chất làm 3 đợt nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy. Đến nay các bên đều thống nhất không điều trị hóa chất mà tập trung điều trị, nâng cao thể trạng cho đồng chí Thanh tại Việt Nam theo phác đồ, liệu trình các Giáo sư Mỹ đưa ra.
Trước đó, trên mạng internet lan truyền thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị độc đầu, dẫn đến bệnh suy tủy. Tại buổi thông tin, ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương cũng khẳng định đây là tin đồn thất thiệt từ các đối tượng xấu nhằm chia rẽ nội bộ.
Hiện ông Nguyễn Bá Thanh đang được chuẩn bị được đưa từ Mỹ về Việt Nam. Lúc 7h28 sáng nay (7/1), ông Nguyễn Quốc Triệu có liên lạc sang bên Mỹ nhưng chuyến bay đưa ông Thanh về Việt Nam vẫn chưa thể cất cánh vì thời tiết xấu.

Trần Vũ

Bình luận(0)