Vì sao cầu bỗng dưng sập, làm 45 người thương vong?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn sập cầu nghiêm trọng xảy ra vào lúc 8h30 phút tại bản Chu Va 6 (xã Sơn Bình, Tam Đường, Lào Cai) làm 8 người chết và 37 người bị thương…

Vào thời điểm trên, hơn 40 người trong đoàn tang lễ đưa ma anh Chang A Súa (sinh năm 1986) ở bản Chu Va 8 qua cầu Chu Va 6. Khi đi qua cầu thì cáp cầu bị đứt, khiến cầu lật ngửa, làm cho toàn bộ đoàn đưa tang rơi xuống suối.
Nguyên nhân bước đầu vụ sập cầu là do đoàn đám tang đi qua cầu khiến cầu bị quá tải. Số lượng người cùng lúc qua cầu lớn làm đứt óc neo, tăng đơ khiến cây cầu bị sập. Thời điểm tai nạn, dòng suối trong mùa nước cạn nên có nhiều đá, khiến số người tử vong và bị thương lớn.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Hoàng Thọ Trung cho biết: “Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng công an và các ban ngành đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với người dân nhanh chóng cấp cứu và đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường".
“Cầu treo Chu Va 6 mới được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2012. Cầu dài 54m, chiều cao từ cầu xuống đến mặt suối là 9m, tải trọng thiết kế cây cầu là 1,5 tấn.
Chủ tịch UBND xã Sơn Bình, Vàng A Hồ cho biết, các nạn nhân chủ yếu là người lớn, cùng ở bản Chu Va 8 và Chu Va 6.
 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.
Những người bị thương đang tiếp tục được người thân và chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.
Chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn một chiếc quan tài để họ tiến hành mai táng cho các nạn nhân. Còn số tiền hỗ trợ sẽ được chúng tôi sẽ thống nhất trong ngày để trao tận tay những gia đình có người chết và bị thương”, Ông Trung cho biết.
 Chính quyền địa phương thăm hỏi các nạn nhân.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, Đỗ Văn Giang cho biết: “Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo, chúng tôi đã tổ chức khẩn cấp cứu người bị nạn. Bệnh viện đã huy động toàn bộ xe cứu thương tại chỗ và huy động xe từ các tuyến bệnh viện huyện lân cận để tham gia cứu thương tại chỗ đồng thời đưa người bị nạn đến Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường cấp cứu”, ông Giang cho biết.
Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)