Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ gì khi tới viếng Đại tướng?

Google News

(Kiến Thức) - “Sự vĩ đại của Đại tướng đã nhân lên tình cảm của mỗi người dân chúng ta và làm mỗi con người xích lại gần nhau hơn”, Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ.

Theo ghi nhận của Kiến thức sáng 9/10, Trung tướng Phạm Tuân hòa cùng dòng người vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trung tướng Phạm Tuân xúc động chia sẻ: “Chứng kiến cảnh đoàn người nối dài gần 3km, trật tự và kiên nhẫn chờ đến lượt vào viếng Đại tướng, tôi thấy mấy chục năm qua, tình cảm của quân và dân ta đối với Đại tướng không hề thay đổi”.
“Đại tướng mất đi là một sự mất mát vô cùng lớn lao của dân tộc, không gì có thể bù đắp được. Nhưng bù lại, sự vĩ đại của Đại tướng đã nhân lên tình cảm của mỗi người dân chúng ta và làm mỗi con người xích lại gần nhau hơn. Đây mới  là điều đáng quý và vô cùng đẹp đẽ để dân tộc ta cùng nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn xây dựng đất nước ta, bảo vệ Tổ quốc, cùng nhau đoàn kết đi lên theo tư tưởng lớn mà Bác Hồ và Đại tướng để lại cho dân tộc ta'” Trung tướng Phạm Tuân nói.
Trung tướng Phạm Tuân chào dòng người cùng các sinh viên tình nguyện.
“Nhớ thời điểm tôi bay vào vũ trụ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp dặn dò rất cẩn thận, ân cần. Tôi vẫn nhớ giây phút đứng trong phòng chờ, vẫy tay chào tạm biệt Đại tướng và Đại tướng cũng vậy”.
Theo Trung tướng Phạm Tuân, bên ngoài trận chiến, Đại tướng là một người bình dị, với lối sống giản dị vô cùng. Đại tướng luôn căn dặn chúng tôi: “Chúng ta đã chiến thắng to lớn rồi, phải cố gắng thể hiện được ý chí, quyết tâm nghị lực của người Việt Nam”. 
Tiến Dũng

Bình luận(0)