Cụ ông 84 tuổi xếp hàng, ngất xỉu vẫn cố vào viếng Đại tướng

Google News

(Kiến Thức) - Quá mệt mỏi vì trời nắng, xếp hàng lâu, cụ Lê Sỹ Long ngã quỵ, bất tỉnh, phải đi cấp cứu...

Một số người dân xếp hàng vào viếng Đại tướng kể lại, họ nhìn thấy cụ ông ngoài 80 tuổi, đang xếp hàng cùng mọi người đoạn cạnh ngã 5 Chu Văn An – Điện Biên Phủ (quận Ba Đình, Hà Nội) thì bất ngờ ngã quỵ xuống đường, ngất xỉu.
Họ hô hào mọi người, cùng nhau quạt mát, giúp cụ hồi tỉnh... Các chiến sĩ CSGT Đội số 2, Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP. Hà Nội (đang làm nhiệm vụ cách đó khoảng 100m) cũng vội vã chạy đến, dìu cụ lên taxi, đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Cụ ông ngất xỉu được đồng bào và các chiến sĩ CSGT đưa đi cấp cứu khoảng 10h sáng nay
 Cụ được đưa vào Bệnh viện Xanh – Pôn
“Được các bác sĩ chữa trị, khoảng 30 phút sau, cụ dần hồi phục. Cụ cho biết tên là Lê Sỹ Long (84 tuổi, đoàn cán bộ Hưu trí xã Mỹ Hưng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Cụ muốn vào viếng Đại tướng luôn dù sức khỏe còn yếu", thượng úy Nguyễn Ngọc Tiến kể lại.
Các chiến sĩ CSGT đưa cụ ông ngất xỉu lên xe rất cận thận
"Nghe cụ Long nói vậy, tôi liền báo về đội và phòng. Nhận được tin báo, cơ quan cử xe đến bệnh viện đưa cụ Long đến 30 Hoàng Diệu viếng Đại tướng; đồng thời yêu cầu tôi liên hệ với Ban tổ chức để cụ không phải xếp hàng mà được trực tiếp vào viếng Đại tướng”, thượng úy Tiến chia sẻ.
Chưa khoẻ hẳn nhưng ông Long vẫn quyết vào viếng Đại tướng
"Tôi thật sự xúc động sau khi được tiễn biệt vị Đại tướng vĩ đại của dân tộc. Tôi cũng gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ cảnh sát giao thông và các cháu tình nguyện viên đã giúp đỡ tôi hoàn thành được ước nguyện của mình", ông Long chia sẻ sau khi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Thượng úy  Tiến chia sẻ: “Dù không phải là chiến sĩ CSGT, thấy người gặp nạn như vậy mình cũng cứu giúp; huống chi mình là chiến sĩ công an nhân dân, thấy người dân gặp nạn, càng phải giúp đỡ để xứng đáng với lòng tin của nhân dân”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)