Thu hồi một căn nhà của ông Trần Văn Truyền tại TP HCM

Google News

UBND TP HCM đã có quyết định thu hồi nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM. 

Căn nhà này trước đây được TP HCM giải quyết bán cho con gái ông Trần Văn Truyền.
Lý do được UBND TP HCM nêu ra tại quyết định (ký ngày 1/12/2014) thu hồi căn nhà 105 Nguyễn Trọng nêu rõ: Việc giải quyết cho ông Trần Văn Truyền (nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ) thuê căn nhà nói trên trong khi ông Truyền đã được hưởng chính sách về nhà ở, đất ở tại Bến Tre là chưa phù hợp.
Căn nhà được TP HCM giải quyết bán cho con gái ông Trần Văn Truyền. 
Ban đầu, căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận được bố trí cho ông Trần Văn Truyền sử dụng, sau đó lại bán cho con gái ông Truyền là bà Trần Thị Ngọc Huệ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bà Trần Thị Ngọc Huệ là không đúng đối tượng.
Theo quyết định của UBND TP, trường hợp nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển được bố trí cho ông Truyền thuê sử dụng ngày 16/6/2004 (sau ngày quyết định 118 ngày 27/11/1992 của Thủ tướng), phải tạm dừng bán nhà trong thời gian chưa có ý kiến chỉ đạo của Chính phủ. Do vậy, việc bán nhà trong thời điểm Chính phủ chưa có chủ trương bán nhà là chưa phù hợp. Ngoài ra, tại thời điểm giải quyết bán căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, TP HCM đã căn cứ dự thảo nghị định của Chính phủ về quản lí sử dụng nhà đất ở thuộc sở hữu nhà nước để làm căn cứ xác định giá bán nhà, giải quyết bán căn nhà này là chưa chặt chẽ về mặt pháp lý.
Căn nhà được TP HCM giải quyết bán cho con gái ông Trần Văn Truyền. Quyết định trên đây của UBND TP cũng hủy bỏ công văn 1640/UBND-ĐTMT ngày 6/6/2011 của UBND TP chỉ đạo việc bán căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển cho bà Trần Thị Ngọc Huệ.
Do đó, UBND TP giao Sở Xây dựng TP thu hồi, hủy bỏ quyết định về duyệt giá bán căn nhà; giao UBND quận Phú Nhuận (TP HCM) thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận nhà đất đã cấp, đứng tên bà Trần Thị Ngọc Huệ và ông Bùi Thanh Phương.
Bên cạnh đó, UBND TP HCM cũng yêu cầu Cty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP HCM nhanh chóng lập thủ tục thu hồi nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận và trả tiền mua nhà cho gia đình bà Trần Thị Ngọc Huệ.
Theo Lao Động

Bình luận(0)