Sinh viên ĐH Bách khoa cháy đen vì tự chế... thuốc pháo

Google News

(Kiến Thức) - Vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại căn nhà 2 tầng cho nhiều sinh viên thuê trọ tại hẻm 342 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP HCM lúc 14h 30.

Con hẻm nơi xảy ra vụ việc.
Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ, sau đó khói và lửa bốc lên nghi ngút, lập tức báo lực lượng PCCC.
Ít phút sau, lực lượng PCCC đến hiện trường dập lửa. Giữa biển lửa, mọi người đã kịp cứu 1 sinh viên trong tình trạng bị bỏng nặng và nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó, nhiều người xác định vẫn còn 4 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy.
Căn nhà trọxảy ra vụ hỏa hoạn 
4 nạn nhân được cho là mất tích trong đám cháy gồm: Nguyễn Hoàng Nhanh (21 tuổi), Nguyễn Quốc Lợi (20 tuổi), Ngô Quang Thiên (19 tuổi) và Đoàn Trọng Hữu (22 tuổi).
Lực lượng công an tìm kiếm các nạn nhân mất tích 
Đến 20h30, thi thể 4 sinh viên trường Đại học Bách khoa TP HCM trong vụ nổ và gây hỏa hoạn tại địa chỉ số 342/29/5 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10 xác định là được tìm thấy, đưa ra trong đống đổ nát trong tình trạng co quắp, cháy đen, được chuyển về nhà xác bệnh viện An Bình để cơ quan chức năng làm thủ tục pháp y trước khi bàn giao cho gia đình các em đang từ các tỉnh hối hả lên Sài Gòn đón nhận từ về quê lo hậu sự.
Rất đông người dân theo dõi vụ việc 
Trong khi đó sinh viên Lê Văn Hạ (19 tuổi), nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng nói trên vẫn đang phải cấp cứu tại BV Trưng Vương trong tình trạng rât nguy kịch.
Xe cứu thương đến đưa thi thể các nạn nhân đi.
Một cán bộ Phòng pháp chế điều tra cháy nổ (Sở cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết, qua khám nghiệm hiện trường,nguyên nhân vụ nổ là do sinh viên Đoàn Văn Hiếu tự pha chế thuốc nổ từ hóa chất.
Cơ quan điều tra cũng đã ghi lời khai một số nhân chứng cùng có mặt tại khu nhà trọ vào thời điểm xảy ra vụ việc. Theo các nhân chứng này thì vài ngày trước, Hiếu (đang là SV ĐH Bách Khoa) có mua một số hóa chất là lưu huỳnh, magie mua ở chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM) về cất trong phòng.
Chiều nay, Hiếu lấy hóa chất pha chế làm pháo với ý định đem về quê chơi Tết nhưng đã gây ra vụ nổ kinh hoàng làm Hiếu và 3 người bạn học chung trường, ở cùng phòng trọ chết tại chỗ. Một người bạn khác là Lê Văn Hạ đang tắm trong nhà vệ sinh đã bị thương nặng.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)