Phú Quốc chuẩn bị đón thân nhân hành khách Malaysia mất tích?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu xác định máy bay rơi trong vùng FIR VN, Bộ GTVT sẽ chịu trách nhiệm điều tra và chuẩn bị phương án đón tiếp thân nhân hành khách đến Phú Quốc.

Sáng nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu làm trưởng đoàn công tác đến huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) để thiết lập Sở chỉ huy tiền phương (CHTP) chỉ huy công tác tìm kiếm máy bay Boeing B777-200 của Hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 mất tích.
Việt Nam đã thành lập Sở chỉ huy tiền phương để chỉ huy công tác tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích. 
Sở CHTP có nhiệm vụ chỉ đạo toàn bộ công tác tìm kiếm của các phương tiện ở khu vực phía nam, cung cấp nhiên liệu, hậu cần cho lực lượng, phương tiện hoạt động tìm kiếm.
Sở CHTP được thành lập sau khi lãnh đạo Bộ quốc phòng và Cục Hàng không báo cáo đề xuất và được Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chấp thuận.
Phú Quốc đã chuẩn bị để đón tiếp, hỗ trợ người thân hành khách trên máy bay gặp nạn. 
Ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Khả năng máy bay Malaysia rơi ở vùng biển Việt Nam rất cao và theo quy định, máy bay rơi ở vùng thông báo bay (FIR) VN thì Bộ GTVT chịu trách nhiệm điều tra nguyên nhân tai nạn".
Vì vậy, Việt Nam đang lên phương án tiếp đón, hỗ trợ thân nhân của hành khách, quan chức các nước và các hãng thông tấn báo chí khi họ đến Phú Quốc.
Vũ Sơn

Bình luận(0)