Những vụ đánh công an gây phẫn nộ dư luận

Google News

(Kiến Thức) - Trung úy CSGT bị đánh vỡ sọ trên đường đi làm; nhắc nhở đám cưới ồn ào, công an xã bị đập chết... là 2 trong những vụ tấn công công an gây ồn áo dư luận.

Trung úy CSGT bị đánh vỡ sọ, cướp xe máy
Sáng 24/2, trung úy Vũ Thế Thắng, cán bộ Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng trên đường đi làm đã một nhóm thanh niên tấn công trọng thương rồi tẩu thoát cùng chiếc xe máy của nạn nhân.
Vụ việc xảy ra vào lúc 6h ngày 24/2, anh Thắng đang đi từ nhà ra đầu ngõ 193 đường Hồ Sen, quận Lê Chân, Hải Phòng thì bị một nhóm thanh niên chặn đường tấn công.
Anh Thắng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp trong tình trạng lún hộp sọ, hôn mê sâu, mảnh xương sọ vỡ chèn vào não.
Nhóm thanh niên này dùng búa nhọn đập vào đầu anh Thắng khiến chiếc mũ bảo hiểm vỡ vụn, đầu nạn nhân bị vỡ. Sau đó, những kẻ tấn công lấy chiếc xe máy Honda Air Blade màu trắng của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Theo một số người dân khu vực, lúc đó họ nghe thấy tiếng xe máy đổ đánh rầm, rồi thấy 2 thanh niên đi xe máy tẩu thoát. Sau đó thấy có tiếng kêu cứu, người dân chạy ra thấy anh Thắng đang nằm gục dưới đường, đầu bị vỡ chảy nhiều máu. Chiếc mũ bảo hiểm vỡ vụn, nhiều mảnh nhựa vương vãi.
Người dân đã gọi taxi đưa anh Thắng đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp trong tình trạng lún hộp sọ, hôn mê sâu, mảnh xương sọ vỡ chèn vào não. Bác sĩ xác nhận đến trưa 24/2, sau khi phẫu thuật, anh Thắng đã qua cơn nguy kịch.
Sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP Hải Phòng, Công an quận Lê Chân đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ, lời khai tai hiện trường.
Công an xã bị côn đồ đánh trọng thương
Khoảng 4h sáng 22/2, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ANTT trên tuyến đường liên xã Đức Phong và Đức Minh, huyện Mộ Đức, một Công an viên xã Đức Phong bị đối tượng côn đồ dùng hung khí đánh gãy xương vai.
Công an viên bị đối tượng côn đồ tấn công khi làm nhiệm vụ là anh Lê Tấn Dởn (SN 1972) trú tại xã Đức Phong, huyện Mộ Đức. Vì vết thương quá nặng, sau thời gian điều trị ở Khoa chấn thương, sáng 25/2, anh Dởn tiếp tục được các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi phẫu thuật để ghép lại xương vai đã bị gãy. Ca mổ được tiến hành trong nhiều giờ đồng hồ.
Bác sỹ Lê Văn Thiều - Trưởng khoa chấn thương, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết: Vì xương gãy rất nặng nên phải phẫu thuật, dùng thiết bị nối lại xương, sau thời gian mổ khoảng từ 3 đến 6 tháng, tiếp tục mổ lại một lần nữa để tháo thiết bị ghép nối xương.
Khoảng 4h sáng 22/2, phát hiện một thanh niên đi trên xe máy có chở theo một bao tải, nghi vấn đối tượng trộm chó, anh Dởn cùng tổ làm nhiệm vụ của xã Đức Phong, huyện Mộ Đức ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra thì bất ngờ bị đối tượng rút hung khí tấn công tổ tuần tra. Hậu quả làm anh Dởn – Công an viên xã Đức Phong bị gãy xương vai đưa đi cấp cứu.
Nhắc nhở đám cưới, công an xã bị đánh chết
Thấy quá giờ quy định nhưng nhạc đám cưới trong làng vẫn bật to gây ồn ào, ông Điền và nhóm công an xã tới nhắc nhở thì bị một thanh niên đánh trọng thương và tử vong tại bệnh viện.
Ngày 23/7/2013, Công an huyện Thanh Chương bắt khẩn cấp Cao Xuân Quý (39 tuổi, xã Ngọc Sơn, Thanh Chương, Nghệ An) để điều tra hành vi giết người.
Theo cơ quan điều tra, ngày 22/7 gia đình ông Vân (xã Ngọc Sơn) tổ chức đám cưới cho con. Dù xã đã quy định đám cưới không được bật loa to vào đêm khuya để tránh ảnh hưởng đến đời sống nhân dân nhưng 22h cùng ngày đám cưới vẫn mở loa ồn ào. Ban công an xã, trong đó có ông Nguyễn Trọng Điền (54 tuổi) tới đám cưới nhắc nhở.
Sau khi lời qua tiếng lại, tốp nam thanh niên ngồi chơi ở đám cưới được cho là chửi công an. Lát sau lực lượng chức năng ra về, Cao Xuân Quý đã phục sẵn ngoài cổng dùng gạch đánh mạnh vào đầu ông Điền. Được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên sáng hôm sau nạn nhân tử vong.
Phó công an xã bị đánh bất tỉnh nghi do tố cáo tiêu cực
Ngày 12/9/2013, thượng tá Trương Cẩm Bình, phó Công an huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), cho biết Công an huyện đang khẩn trương điều tra vụ phó công an xã Hòa Khánh bị đánh phải nhập viện.
Gặp anh Lê Tiến Dũng (phó công an xã Hòa Khánh) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cai Lậy chiều 12/9/2013, anh cho biết người đánh anh tên Tr., ngụ xã Hòa Khánh. Vào khoảng 18h ngày 11/9, anh Dũng đang dừng xe bên đường thì Tr. tiến lại gần dùng tay đấm vào mặt anh Dũng làm anh choáng váng ngã xuống đường. Sau đó Tr. dùng đá đập lên đầu, lên lưng và bụng của anh Dũng.
Anh Dũng cố gắng bỏ chạy vào một tiệm thuốc tây gần đó nhưng cũng bị Tr. đuổi theo. May mắn là một số người dân kịp ngăn Tr. và đưa anh Dũng đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, bất tỉnh.
Theo anh Dũng, giữa anh và Tr. Không có mâu thuẫn gì với nhau. Tuy nhiên, anh Dũng và cơ quan điều tra nghi ngờ việc này có thể liên quan đến vụ anh Dũng tố cáo một số tiêu cực của xã này gần đây.
Cảnh sát giao thông bị tấn công bằng tuýp sắt trên phố
Khi cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để lập biên bản vì lỗi không đội mũ bảo hiểm, người thanh niên đã liên tục chửi thề, đồng thời rút một tuýp sắt giấu trong xe và lao đến tấn công người thực thi công vụ.
 Khi bị giữ xe, người thanh niên liên chửi tục, đồng thời lấy tuýp sắt giấu trong xe và lao đến đánh cảnh sát.
Thời điểm xảy ra vụ việc trên là khoảng 16h30 chiều 28/7/2011. Một số cảnh sát giao thông (đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh, công an TP HCM) đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM). Lúc này, thượng sĩ Văn Thành Luân thấy một thanh niên điều khiển xe gắn máy có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, không đội nón bảo hiểm nên đã ra hiệu dừng xe lại để kiểm tra hành chính.
Tuy nhiên vừa xuống xe, người thanh niên liên chửi tục, đồng thời lấy tuýp sắt giấu trong xe và lao đến đánh cảnh sát trẻ này. Trước thái độ côn đồ của người vị phạm, cảnh sát Luân dùng gậy công cụ hỗ trợ để chống đỡ và lùi về phía sau. Khoảng 10 phút thì người thanh niên lấy xe máy phóng đi.
Sau đó, người thanh niên này còn cầm dao, hung khí vào trụ sở Đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh (trụ sở tại chân cầu Bình Triệu, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) với ý định tiếp tục hành hung. Nhưng không thấy thượng sĩ Luân nên anh này đã bỏ đi.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)