Nhà "ổ chuột" ngang nhiên ngáng đường biệt thự cán bộ BV 103

Google News

(Kiến Thức) - Căn nhà "ổ chuột" lấn chiếm trái phép ngang nhiên ngáng đường khu nhà liền kề, biệt thự của cán bộ, CNV bệnh viên 103 mà không được xử lý.

Ngang nhiên xây dựng trái phép
Một số cán bộ, công nhân viên Bệnh viện (BV) 103 phản ánh đến Báo Kiến Thức về việc gia đình ông Đỗ Văn Mão ở phường Phúc La (quận Hà Đông, Hà Nội) ngang nhiên xây dựng nhà cấp 4 trái phép trên vỉa hè trước mặt khu nhà liền kề của họ.
Khu biệt thự dành cho cán bộ, công nhân viên BV 103 ở.
Điều đáng nói là gia đình ông Mão trước đây chỉ dựng lán tạm. Tuy nhiên, sau 1 thời gian ngắn, gia đình ông Mão không những không dỡ bỏ mà còn xây kiên cố bằng gạch với diện tích lớn hơn.
Việc xây dựng trái phép của gia đình ông Mão đã được người dân khu tập thể cũng như đơn vị xây dựng (Công ty Sông Đà 207, đơn vị trực tiếp xây dựng các căn nhà biệt thự liền kề cho công nhân viên, cán bộ BV 103) nhiều lần phản ánh đến UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, nhưng không được xử lý dứt điểm.
Đến ngày 31/7 vừa qua, Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì có văn bản gửi UBND xã Tân Triều với nội dung như sau: "Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao của Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì và qua báo cáo của Tổ thanh tra xây dựng đặt trên địa bàn xã Tân Triều còn tồn trường hợp ông Mão xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp tại khu vực giáp ranh Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
UBND xã Tân Triều đã ban hành Quyết định số 423/QĐ-UBND vào ngày 30/12/2013, về việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Tuy nhiên, UBND xã Tân Triều không tổ chức thực hiện cưỡng chế theo quy định.
Để thực hiện nghiêm công tác quản lý trật tự xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, ý kiến chỉ đạo của Thanh tra Sở xây dựng, UBND huyện, Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì đề nghị UBND xã Tân Triều khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức cưỡng chế dứt điểm trường hợp xây dựng vi phạm trên theo đúng quy định của pháp luật.
Kết quả cưỡng chế xong có báo cáo gửi Thanh tra xây dựng huyện để tổng hợp báo cáo Thanh tra Sở xây dựng, UBND huyện Thanh Trì trước ngày 6/8/2014. Đề nghị UBND xã Tân Triều thực hiện nghiêm túc nội dung văn bản".
Tuy nhiên, thời gian báo cáo kết quả gần 1 tháng trôi qua, UBND xã Trân Triều vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ trên, khiến nhiều người dân bức xúc.
Gia đình ông Mão xây dựng lấn chiếm.

Khó cưỡng chế là do sở giao đất
PV Kiến Thức có buổi làm việc với ông Hoàng Trọng Đức – Phó chủ tịch UBND xã Tân Triều về vụ việc nêu trên. Trong buổi làm việc, ông Đức cho biết: “Người dân bức xúc, phản ánh là đúng. Nhưng UBND xã chưa thể cưỡng chế được là vì việc xây dựng của gia đình ông Mão nằm trên đất giáp ranh. Đất ông Mão xây dựng vi phạm thì có 15m2 thuộc sự quản lý của xã còn 5m2 thuộc sự quản lý của phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội”.
“Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, phải có sự kết hợp của UBND phường Phúc La. Mới đây, chúng tôi đã có buổi làm việc với phường Phúc La rồi và họ đồng ý cùng xã Tân Triều cưỡng chế. Việc cưỡng chế này do UBND xã Trân Triều chủ trì.
Lý do khiến UBND xã Tân Triều đến lúc này chưa thể cưỡng chế thành công là do Sở tài nguyên và Môi trường HN giao đất và phân chia đường địa giới theo hồ sơ 364 từ năm 1993 cho huyện Thanh Trì và Hà Đông, mốc giao đất xen kẹt nhau, không dứt khoát, nên chúng tôi mới khó xử lý”, ông Đức khẳng định.
Theo ông Đức, dự kiến đến cuối tháng 9/2014, UBND xã sẽ cưỡng chế xong việc vi phạm này.
Tiến Dũng

Bình luận(0)